Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13250| Title: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีแบนดูราเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนบ้านท่าช้าง จังหวัดนครราชสีมา |
| Other Titles: | Effect of using the guidance activities package based on Bandura concept to enhance public mind of Grades 4-6 Students at Ban Tha Chang School in Nakhon Ratchasima Province |
| Authors: | วัลภา สบายยิ่ง จีรประภา ยนต์พิมาย มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
| Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี การแนะแนวในการศึกษาขั้นประถม--ไทย--นครราชสีมา จิตสาธารณะ การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา |
| Issue Date: | 2566 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบระดับจิตสาธารณะของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ก่อนและหลังกิจกรรมแนะแนวเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะ และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดของแบนดูราเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ของโรงเรียนบ้านท่าช้าง จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2567 ได้มาโดยการใช้คะแนนการวัดจิตสาธารณะที่น้อยกว่าค่าเฉลี่ย จำนวน 61 คน และนักเรียนสมัครใจเข้าร่วมกิจกรรม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบวัดจิตสาธารณะที่มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .90 2) ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีแบนดูราเพื่อเสริมสร้างจิตสาธารณะ และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการเปรียบเทียบจิตสาธารณะของกลุ่มที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีแบนดูรานักเรียนมีจิตาธารณะสูงว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) หลังการเข้าร่วมกิจกรรมนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวตามแนวคิดทฤษฎีแบนดูราเพื่อส่งเสริมจิตสาธารณะในระดับมาก |
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13250 |
| Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| 2652800190.pdf | 1.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.