กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13287
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อปุ๋ยที่ใช้ในสวนยางพาราของสมาชิกกลุ่มเกษตรกรตลาดยางพาราบ้านแม่ทางศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing Mix Factors that Affect the Decision to use Fertilizers In the Rubber Plantation of the members of the Rubber Market Farmers Group at Ban Mae Tang Si Satchanalai in Sukhothai Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นฤบดี วรรธนาคม ธีรศักดิ์ ต๊ะอ๊อด มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจซื้อ ซื้อปุ๋ยที่ใช้ในสวนยางพารา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2566 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิกกลุ่มเกษตรกรตลาดยางพาราบ้านแม่ทางศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัยที่ตัดสินใจซื้อปุ๋ยที่ใช้ในสวนยางพารา (2) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจซื้อปุ๋ยที่ใช้ในสวนยางพาราของสมาชิกกลุ่มเกษตรกรตลาดยางพาราบ้านแม่ทางศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อปุ๋ย ที่ใช้ในสวนยางพาราของสมาชิกกลุ่มเกษตรกรตลาดยางพาราบ้านแม่ทางศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัยการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ สมาชิกกลุ่มเกษตรกรตลาดยางพาราบ้านแม่ทางศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย มีสมาชิกจำนวน 78 ราย สถิติที่ใช้ในการการวิเคราะห์ใช้สถิติทดสอบหาความแตกต่าง ค่าที สำหรับประชากร 2 กลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี มีระดับการศึกษาประถมศึกษา จำนวนพื้นที่ปลูกยางมากกว่า 20 ไร่ มีรายได้ของครัวเรือนเฉลี่ยต่อปีน้อยกว่าหรือเท่ากับ 50,000 บาท 50,001 – 80,000 บาท และ140,001 บาท ขึ้นไป (2) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ จำนวนพื้นที่ปลูกยางที่แตกต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อปุ๋ยที่ใช้ในสวนยางพาราแตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อปุ๋ยที่ใช้ในสวนยางพารา ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 |
รายละเอียด: | การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม. (บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13287 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2633003344.pdf | 1.96 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น