กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13292
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลากรกระทรวงพาณิชย์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing Mix Factors Affecting Decision to use the service of Nan Cafe' among  Ministry of Commerce Personnel
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นฤบดี วรรธนาคม
วาสนา อะกุลดี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: การเลือกของผู้บริโภค--ร้านกาแฟ
ร้านกาแฟ--ช่องทางการตลาด
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2567
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) เพื่อศึกษาปัจจัยประชากรศาสตร์ของบุคลากรในกระทรวงพาณิชย์ในการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่าน (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านกาแฟน่านในกระทรวงพาณิชย์ (3) เพื่อศึกษาการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลากรในกระทรวงพาณิชย์ (4) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลากรในกระทรวงพาณิชย์ที่แตกต่างกันจำแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์ (5) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลากรในกระทรวงพาณิชย์การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ บุคลากรกระทรวงพาณิชย์ที่ใช้บริการร้านกาแฟน่าน และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ บุคลากรที่เคยใช้บริการร้านกาแฟน่าน จำนวน 460 คน สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ความถี่ ส่วนที่เบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ t-test ใช้ทดสอบความแตกต่าง การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) และสถิติความแปรปรวนทางเดียว (One way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงมีอายุ 21 -40 ปี สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี สถานภาพสมรส ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ มีรายได้ต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท (2) กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคคลากรในกระทรวงพาณิชย์ 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านบุคคล และด้านกระบวนการ (3) กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลากรในกระทรวงพาณิชย์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (4) ปัจจัยประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพ อาชีพ และระดับรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลากรในกระทรวงพาณิชย์แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา และด้านผลิตภัณฑ์ มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลาการในกระทรวงพาณิชย์ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13292
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2633004326.pdf2.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น