Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13292
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลากรกระทรวงพาณิชย์ |
Other Titles: | Marketing Mix Factors Affecting Decision to use the service of Nan Cafe' among Ministry of Commerce Personnel |
Authors: | นฤบดี วรรธนาคม วาสนา อะกุลดี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | การเลือกของผู้บริโภค--ร้านกาแฟ ร้านกาแฟ--ช่องทางการตลาด มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) เพื่อศึกษาปัจจัยประชากรศาสตร์ของบุคลากรในกระทรวงพาณิชย์ในการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่าน (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านกาแฟน่านในกระทรวงพาณิชย์ (3) เพื่อศึกษาการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลากรในกระทรวงพาณิชย์ (4) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลากรในกระทรวงพาณิชย์ที่แตกต่างกันจำแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์ (5) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลากรในกระทรวงพาณิชย์การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ บุคลากรกระทรวงพาณิชย์ที่ใช้บริการร้านกาแฟน่าน และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ บุคลากรที่เคยใช้บริการร้านกาแฟน่าน จำนวน 460 คน สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ความถี่ ส่วนที่เบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ t-test ใช้ทดสอบความแตกต่าง การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) และสถิติความแปรปรวนทางเดียว (One way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงมีอายุ 21 -40 ปี สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี สถานภาพสมรส ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ มีรายได้ต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท (2) กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคคลากรในกระทรวงพาณิชย์ 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านบุคคล และด้านกระบวนการ (3) กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลากรในกระทรวงพาณิชย์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (4) ปัจจัยประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพ อาชีพ และระดับรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลากรในกระทรวงพาณิชย์แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา และด้านผลิตภัณฑ์ มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านกาแฟน่านของบุคลาการในกระทรวงพาณิชย์ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13292 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2633004326.pdf | 2.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.