กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13380
ชื่อเรื่อง: Marketing Mix Factors Affecting Consumers' Decision to Use 7-Eleven  Services in Nonthaburi Province
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: MALLIKA PHONOK
มัลลิกา โพธิ์นอก
Narubodee Wathanakom
นฤบดี วรรธนาคม
Sukhothai Thammathirat Open University
Narubodee Wathanakom
นฤบดี วรรธนาคม
[email protected]
[email protected]
คำสำคัญ: ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น จังหวัดนนทบุรี
Marketing mix
Decision to use 7-Eleven Services
Nonthaburi Province
วันที่เผยแพร่:  8
สำนักพิมพ์: Sukhothai Thammathirat Open University
บทคัดย่อ: The Objectives of this independent study were to study 1) the demographic factors of consumers used 7-Eleven  Services in Nonthaburi Province;  2) the opinion level on marketing mix factors of 7-Eleven convenience stores in Nonthaburi Province; 3) the opinion level on consumers' decision to Use 7-Eleven  Services in Nonthaburi Province; 4) comparison of differences among  consumers' decision to use 7-Eleven  Services in Nonthaburi Province, classified by demographic factors; and 5) marketing mix factors affecting consumers' decision to use 7-Eleven services in Nonthaburi Province.            This study employed quantitative research methodology and data was collected by questionnaires from the population who used 7-Eleven Services in Nonthaburi Province.  400 samples were selected with multi-stage random landing. Data were analyzed using descriptive statistics, including frequency, percentage, mean and standard deviation. and inferential statistics by one-way ANOVA and multiple linear regression analysis.The results revealed that 1) most of the respondents were female, 20-30 years of age, held bachelor's degrees, worked as employees of private companies, and had an average monthly income of 15,001-25,000 baht. 2) the opinion level on marketing mix factors of 7-Eleven convenience stores in Nonthaburi Province was overall at a high level; ranking Place, Product, Physical Environment, Promotion, Process, People, and Price respectively. 3) The opinion level on consumers’ decision to use 7-Eleven services in Nonthaburi Province was at the highest level.  4) Consumers with different occupation and education had different consumers' decision to use 7-Eleven services in Nonthaburi Province at the statistical significance level of 0.05. 5) Marketing mix  factors of Promotion and Physical Evidence affected consumers' decision to use 7-Eleven  services in Nonthaburi Province at the statistical significance level of 0.05.
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคที่ตัดสินใจใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี (2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นในเขตจังหวัดนนทบุรี (3) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ 5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี             การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจากประชากรที่ใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นในเขตจังหวัดนนทบุรี โดยการเลือกสุ่มกลุ่มตัวอย่างจากประชากรที่ใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นในเขตจังหวัดนนทบุรี จำนวน 400 คน ซึ่งเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มหลายขั้นตอน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน และสถิติอนุมานด้วยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณเชิงเส้นตรงผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21-30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน / ลูกจ้าง และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001-25,000 บาท 2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นในเขตจังหวัดนนทบุรี โดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการ ด้านบุคคลากร และด้านราคา ตามลำดับ3) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี อยู่ในระดับมากที่สุด 4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ อาชีพและระดับการศึกษาแตกต่างกันมีการตัดสินใจใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13380
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2653001772.pdf1.22 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น