กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13385
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorราณี อิสิชัยกุลth_TH
dc.contributor.authorมลฤทัย พงษ์เกษมth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2025-01-24T08:37:49Z-
dc.date.available2025-01-24T08:37:49Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13385en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าของร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด (2) ศึกษาระดับความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด (3) เปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคร้านสหกรณ์เทเวศร์  จำกัด                  การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด  ที่ไม่ทราบจำนวน  กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวณประชากรของ วิลเลียม โคชราน ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง 384 คน  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ค่าเอฟโดยการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว  และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน                  ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพข้าราชการ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท  (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาด พบว่า ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด โดยให้ความสำคัญกับลักษณะทางกายภาพมากที่สุด (3) ผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้าน เพศ  อายุระดับการศึกษา  สถานภาพ  อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในภาพรวมมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด ในระดับต่ำ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และระดับ 0.01th_TH
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ   ปัจจัยส่วนประสมการตลาด  ร้านสหกรณ์เทเวศร์  จำกัดth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาเฉพาะกรณี--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคร้านสหกรณ์เทเวศร์  จำกัดth
dc.title.alternativeFactors Related to Purchase Behavior of Consumers of Thewet Cooperative Store Company Limiteden_US
dc.typeIndependent Studyen
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บริหารธุรกิจ)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aims to: (1) investigate personal factors of consumers’ purchasing behavior at Thewet Cooperative Store Company Limited; (2) study the importance level of marketing mix factors of Thewet Cooperative Store Company Limited; (3) compare purchasing behaviors of consumers at Thewet Cooperative Store Company Limited, classified by personal factors; and (4) analyze the relationship between marketing mix factors and consumers’ purchasing behavior at Thewet Cooperative Store Company Limited.This quantitative research employed a questionnaire to collect data from unknown customers of Thewet Cooperative Store Company Limited. A sample size of 384 customers was determined using W.G. Cochran’s Formula. Data analysis included frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way ANOVA, and Pearson correlation coefficient. The study found that: (1) the majority of respondents were female, aged 31-40, single, held a bachelor's degree, employed as government officials, and had an average monthly income of 10,001-20,000 baht. (2) The overall importance level of marketing mix factors was at a high level, with physical attributes at the highest. (3) Consumers with different personal factors in terms of gender, age, education, status, occupation and average monthly income; exhibited significant differences in purchasing behaviors at the 0.05 level. (4) The marketing mix factors were overall significantly correlated with consumer purchasing behavior at Thewet Cooperative Store Company Limited at low level of 0.05 and 0.01.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2653001889.pdf1.34 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น