Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13385
Title: | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด |
Other Titles: | Factors Related to Purchase Behavior of Consumers of Thewet Cooperative Store Company Limited |
Authors: | ราณี อิสิชัยกุล มลฤทัย พงษ์เกษม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | พฤติกรรมการซื้อ ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาเฉพาะกรณี--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าของร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด (2) ศึกษาระดับความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด (3) เปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด ที่ไม่ทราบจำนวน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวณประชากรของ วิลเลียม โคชราน ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง 384 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ค่าเอฟโดยการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพข้าราชการ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาด พบว่า ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด โดยให้ความสำคัญกับลักษณะทางกายภาพมากที่สุด (3) ผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้าน เพศ อายุระดับการศึกษา สถานภาพ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในภาพรวมมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด ในระดับต่ำ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และระดับ 0.01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13385 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2653001889.pdf | 1.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.