Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13385
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคร้านสหกรณ์เทเวศร์  จำกัด
Other Titles: Factors Related to Purchase Behavior of Consumers of Thewet Cooperative Store Company Limited
Authors: ราณี อิสิชัยกุล
มลฤทัย พงษ์เกษม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: พฤติกรรมการซื้อ   ปัจจัยส่วนประสมการตลาด  ร้านสหกรณ์เทเวศร์  จำกัด
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาเฉพาะกรณี--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าของร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด (2) ศึกษาระดับความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด (3) เปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคร้านสหกรณ์เทเวศร์  จำกัด                  การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด  ที่ไม่ทราบจำนวน  กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวณประชากรของ วิลเลียม โคชราน ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง 384 คน  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ค่าเอฟโดยการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว  และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน                  ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพข้าราชการ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 – 20,000 บาท  (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาด พบว่า ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด โดยให้ความสำคัญกับลักษณะทางกายภาพมากที่สุด (3) ผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้าน เพศ  อายุระดับการศึกษา  สถานภาพ  อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในภาพรวมมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคร้านสหกรณ์เทเวศร์ จำกัด ในระดับต่ำ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และระดับ 0.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13385
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2653001889.pdf1.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.