กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13406
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing Mix Factors Influencing the Decision to Purchase Healthy Bakery Products Among Generation Y Consumers in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นฤบดี วรรธนาคม
ณภัทร โพธิ์ทอง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาเฉพาะกรณี--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายที่ตัดสินใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของเบเกอรี่เพื่อสุขภาพในเขตกรุงเทพมหานคร (3) ศึกษาการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในเขตกรุงเทพมหานคร (4) เปรียบเทียบความแตกต่างในการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในเขตกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์ (5) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายในเขตกรุงเทพมหานครการศึกษานี้เป็นวิจัยเชิงปริมาณด้วยรูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ กลุ่มผู้บริโภค            เจเนอเรชันวายที่มีความสนใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพในเขตกรุงเทพมหานคร เก็บข้อมูลโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างจากประชากร จำนวน 400 คน ซึ่งใช้วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 32 - 35 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือน 25,001 - 35,000 บาท มีการตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก (3) การตัดสินใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก (4) ปัจจัยประชากรศาสตร์ ได้แก่ ด้านเพศ และรายได้ต่อเดือนแตกต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาดส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเบเกอรี่เพื่อสุขภาพอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13406
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2653002937.pdf1.53 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น