Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13706
Title: | คุณภาพการบริการของสหกรณ์การเกษตรตะพานหิน จำกัด |
Other Titles: | Service quality of Taphanhin Agricultural Cooperative Limited |
Authors: | สุจิตรา รอดสมบุญ กมลรัตน์ ชัยมงคล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี สหกรณ์การเกษตรตะพานหิน--บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--สหกรณ์ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิก 2) ระดับความสำคัญของคุณภาพการบริการของสหกรณ์ 3) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการบริการของสหกรณ์จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิก และ 4) ข้อเสนอแนะในการพัฒนาการบริการของสหกรณ์การศึกษานี้เป็นการวิจัยแบบสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรตะพานหิน จำกัด จังหวัดพิจิตร กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้การคำนวณจากสูตรที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนของดับเบิลยู จี โคเชน ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 210 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายและใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบทีและเอฟ และการวิเคราะห์เนื้อหาผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิก ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 41 – 50 ปี การศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย รายได้ต่อเดือน 9,001 – 10,000 บาท และมีจำนวนสมาชิกในครัวเรือน 3-4 คน 2) ระดับความสำคัญของคุณภาพการบริการของสหกรณ์ พบว่า อยู่ในระดับมาก ทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ด้านกระบวนการ ด้านเจ้าหน้าที่ ด้านการให้ความมั่นใจ ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านภาพลักษณ์ ตามลำดับ 3) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการบริการของสหกรณ์จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน และจำนวนสมาชิกในครัวเรือนที่แตกต่างกัน มีความเห็นต่อระดับคุณภาพการบริการของสหกรณ์แตกต่างกันในทุกด้าน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 และ 4) ข้อเสนอแนะ สหกรณ์ควรให้ความสำคัญ การจัดการด้านคุณภาพการให้บริการ ได้แก่ ด้านกระบวนการ ด้านเจ้าหน้าที่ ด้านการให้ความมั่นใจ ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านภาพลักษณ์ เพื่อให้ครอบคลุมสมาชิกทุกกลุ่มและตรงตามความต้องการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13706 |
Appears in Collections: | Agri-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2659002733.pdf | 909.84 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.