Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13810| Title: | ความสัมพันธ์ด้านปัจจัยส่วนประสมการตลาดของความคาดหวัง และความพึงพอใจในคุณภาพบริการการฝึกพัฒนาการเด็กของคลินิกกิจกรรมบำบัดเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น |
| Other Titles: | Relationship of marketing mix factors of expectations and satisfaction with childdevelopment training services at a private occupational therapy clinic in Khon Kaen Province Born digital |
| Authors: | พาณี สีตกลิน อภิวัฒน์ ลีวัฒนหิรัญไพศาล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา มยุรินทร์ เหล่ารุจ |
| Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกบริหารโรงพยาบาล--วิทยานิพนธ์ กิจกรรมบำบัดสำหรับเด็ก |
| Issue Date: | 2566 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
| Abstract: | การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคาดหวังและระดับความพึงพอใจในคุณภาพบริการฝึกพัฒนาการเด็กของคลินิกกิจกรรมบำบัดเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น และ (2) ความสัมพันธ์ ด้านปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับความคาดหวังและความพึงพอใจในคุณภาพบริการการฝึกพัฒนาการเด็ก ของคลินิกกิจกรรมบำบัดเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่นการวิจัยเชิงพรรณนานี้ ประชากรที่ศึกษาคือ ผู้รับบริการทางกิจกรรมบำบัดของสถานพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่นที่มีบทบาทเป็นผู้ดูแล หรือพ่อแม่ หรือญาติ หรือสมาชิกในครอบครัวที่รับผิดชอบนำผู้รับบริการเด็กมาใช้บริการในสถานพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น จำนวน 387 ราย กลุ่มตัวอย่างโดยใช้วิธีการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจงจำนวน 233 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถามปัจจัยส่วนประสมการตลาดของความคาดหวังและความพึงพอใจในคุณภาพบริการการฝึกพัฒนาการเด็กของคลินิกกิจกรรมบำบัด ที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ สถิติเชิงพรรณนา วิลคอกซัน และสหสัมพันธ์ของสเปียร์แมน ผลการศึกษาวิจัยนี้พบ (1) ในภาพรวม ระดับความคาดหวังในคุณภาพบริการอยู่ในระดับปานกลาง และระดับความพึงพอใจในคุณภาพบริการอยู่ในระดับสูง และคะแนนความคาดหวังและความพึงพอใจในคุณภาพบริการตามปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยคะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจในคุณภาพบริการมากกว่าคะแนนเฉลี่ยความคาดหวังในคุณภาพบริการในทุกปัจจัยส่วนประสมการตลาด และ (2) ความสัมพันธ์ของความคาดหวังและความพึงพอใจในคุณภาพบริการ พบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมี 2 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์และด้านบุคคลมีความสัมพันธ์กับความคาดหวังและความพึงพอใจอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 |
| Description: | วิทยานิพนธ์ (ส.ม. (บริหารโรงพยาบาล))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566 |
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13810 |
| Appears in Collections: | Health-Theses |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| 2645001039.pdf | 1.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.