Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1436
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | วราภรณ์ นาคมุจลินท์ | - |
dc.contributor.author | ดรุณี จำปาทอง | - |
dc.contributor.author | ดิเรก สุขสุนัย | - |
dc.date.accessioned | 2022-09-09T08:40:13Z | - |
dc.date.available | 2022-09-09T08:40:13Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.citation | วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 286-296 | th_TH |
dc.identifier.issn | 1905-4653 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1436 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียนเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องอาเซียนศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านด้ามพร้า จังหวัดอุบลราชธานี ที่เรียนจากวิธีสอนแบบโครงงาน และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการใช้ทักมะการคิตก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องอาเซียนศึกษาของนักเรียนที่เรียนจากวิธีสอนแบบโครงงาน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษา 2556 ของโรงเรียนบ้านพร้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษาอุบลราชธานีเขต 1 จำนวน 25 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ (2) แบบทลสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ (3) แบบประเมินความสมารถในการใช้ทักษะการคิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เรื่อง อาเซียนศีกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียนบ้านพร้า ที่เรียนจากวิธีสอนแบบโครงงาน สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่งมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2 ความสามารถในการใช้ทักษะการคิดหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนจากวิธีสอนเบบโครงงาน สูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 05 | th_TH |
dc.language.iso | other | th_TH |
dc.publisher | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.subject | การสอนแบบโครงงาน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดการเรียนรู้โดยการสอนแบบโครงงานเรื่องอาเชียนศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านด้ามพร้า จังหวัดอุบลราชธานี | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of the project-based teaching method in the topic of ASEAN studies on learning achievement and thinking skills of Prathom Suksa VI Students at Ban Damphra School in Ubon Ratchathani Province | th_TH |
dc.type | Article | th_TH |
Appears in Collections: | STOU Education Journal |
This item is licensed under a Creative Commons License