กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1436
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดการเรียนรู้โดยการสอนแบบโครงงานเรื่องอาเชียนศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านด้ามพร้า จังหวัดอุบลราชธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of the project-based teaching method in the topic of ASEAN studies on learning achievement and thinking skills of Prathom Suksa VI Students at Ban Damphra School in Ubon Ratchathani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วราภรณ์ นาคมุจลินท์
ดรุณี จำปาทอง
ดิเรก สุขสุนัย
คำสำคัญ: การสอนแบบโครงงาน
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
แหล่งอ้างอิง: วารสารศึกษาศาสตร์ ปีที่ 10, ฉบับที่ 1 (ม.ค.- มิ.ย. 2560), หน้า 286-296
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียนเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องอาเซียนศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านด้ามพร้า จังหวัดอุบลราชธานี ที่เรียนจากวิธีสอนแบบโครงงาน และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการใช้ทักมะการคิตก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่องอาเซียนศึกษาของนักเรียนที่เรียนจากวิธีสอนแบบโครงงาน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษา 2556 ของโรงเรียนบ้านพร้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษาอุบลราชธานีเขต 1 จำนวน 25 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ (2) แบบทลสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ (3) แบบประเมินความสมารถในการใช้ทักษะการคิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน เรื่อง อาเซียนศีกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียนบ้านพร้า ที่เรียนจากวิธีสอนแบบโครงงาน สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่งมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2 ความสามารถในการใช้ทักษะการคิดหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนจากวิธีสอนเบบโครงงาน สูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 05
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1436
ISSN: 1905-4653
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:STOU Education Journal

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
44380.pdfเอกสารฉบับเต็ม336.97 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons