กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1615
ชื่อเรื่อง: การสื่อสารภายในตนเองของนักศึกษาระดับอุดมศึกษากับการขายบริการทางเพศ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Intrapersonal communication of undergraduate students concerning prostitution issue
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธิติพัฒน์ เอี่ยมนิรันดร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วัลภา สบายยิ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทิพย์พาพร มหาสินไพศาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปัทมา สารสุข, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
การสื่อสาร -- แง่จิตวิทยา
การค้าประเวณีของนักศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การสื่อสารภายในตนเองที่ส่งผลต่อการขายปฏิเสธ และเลิกขายบริการทางเพศนักศึกษาระดับอุดมศึกษา 2) การสื่อสารด้านบุคลิกภาพภายในที่มีผลต่อบุคลิกภาพภายนอกต่อการตัดสินใจขายบริการทางเพศของนักศึกษาระดับอุดมศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานคร และ 3) เสนอแนวทางการแก้ปัญหาการขายบริการทางเพศของนักศึกษาที่ทํางานกลางคืน การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้การวิเคราะห์เอกสารสิ่งพิมพ์ เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีข้อมูลเกี่ยวข้องผู้ให้ข้อมูลหลัก คือ นักศึกษาทั้งชายและหญิงที่ทํางานกลางคืนที่มีความเสี่ยงต่อการขายบริการทางเพศ จํานวน 20 คน โดยการเลือกแบบสโนว์บอลเครื่องมือที่ใช้คือแบบสัมภาษณ์เชิงลึก และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการพรรณนาวิเคราะห์ จากการวิจัยพบว่า 1) การสื่อสารภายในตนเองที่ส่งผลต่อการขายบริการทางเพศของ นักศึกษาที่ทํางานกลางคืน คือฐานะทางสังคมและเศรษฐกิจของตนตํ่าต้อยกว่าคนอื่น ถ้าเรียนระดับ อุดมศึกษาลูกค้าจะเสนอซื้อบริการด้วยค่าตอบแทนที่มากพอ ทําให้หาเงินได้ง่ายใช้เวลาน้อย ไม่ต้องทํางานลําบากการสื่อสารภายในตนเองของนักศึกษาที่ปฏิเสธการขายบริการทางเพศ เพราะตระหนักว่าการขายบริการทางเพศจะถูกตราหน้าว่าเป็นคนไม่ดี ต้องการเรียนจบและทํางานที่มั่นคงให้ครอบครัว ภูมิใจ อยู่ในสังคมได้อย่างสง่าผ่าเผย ส่วนการสื่อสารภายในตนเองที่นักศึกษาเลิกขายบริการทางเพศ เพราะถึงจุดอิ่มตัว สามารถเก็บเงินได้ตามที่ต้องการ และต้องการมีครอบครัว 2) การสื่อสารด้านบุคลิกภาพภายในที่มีผลต่อบุคลิกภาพภายนอกต่อการตัดสินใจขายบริการทางเพศนักศึกษาจะกำหนดภาพลักษณ์ของตนให้เป็นไปตามสถานที่ เช่นกลางวันเป็นเวลาของการศึกษาบุคลิกภายนอก จะเรียบร้อยส่วนกลางคืน บุคลิกภาพภายนอกจะยั่วยวนให้สะดุดตาพร้อมต้อนรับและเอาใจลูกค้าไม่ว่าความรู้สึกนึกคิดภายในจะต่อต้านหรือไม่ยินยอมก็ตาม และ 3) แนวทางการแก้ปัญหาการขายบริการทางเพศของนักศึกษาที่ทํางานกลางคืน สรุปเป็นแบบจําลอง ซึ่งเป็นรูปแบบในการวางแผน กำหนดแนวทางเฝ้าระวัง การสื่อสารภายในด้านบุคลิกภาพทั้งภายในและภายนอก ไม่ให้ตัดสินใจขายบริการทางเพศ
รายละเอียด: ดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด. (นิเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1615
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Thebib160917.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.9 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons