Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1634
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | สุริยงค์ รักแม่, 2526- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-09-26T08:13:31Z | - |
dc.date.available | 2022-09-26T08:13:31Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1634 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (การตลาด))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดรับสื่อ ที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการ เคทีบี เน็ตแบ้งค์ และ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสื่อ อินเทอร์เน็ตกับพฤติกรรมการใช้บริการ เคทีบี เน็ตแบ้งค์ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ลูกค้าที่สมัคร ใช้บริการ เคทีบี เน็ตแบ้งค์ มากกว่า 1,000,000 คน ขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรคำนวณของทาโร ยามาเน่ ได้ 400 คน ด้วยวิธีเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) การเปิดรับสื่ออินเทอร์เน็ตที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกเป็นรายข้อพบว่า กูเกิลพลัส อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา เฟสบุค และอินสตาแกรม ตามลำดับ และ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสื่ออินเทอร์เน็ตกับพฤติกรรมการใช้บริการ เคทีบี เน็ตแบ้งค์พบว่าการเปิดรับสื่ออินเทอร์เน็ตได้แก่อีเมล์มีความสัมพันธ์ กับพฤติกรรมการใช้บริการ เคทีบี เน็ตแบ้งค์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2017.112 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--;bทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.title | การเปิดรับสื่อที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการ เคทีบี เน็ตแบ้งค์ | th_TH |
dc.title.alternative | Media exposure that affects to customer's behavior in using KTB NETBANK | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2017.112 | en_US |
dc.identifier.url | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2017.112 | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การตลาด) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this study was to study: (1) opinion level of the media exposure affecting KTB NetBank usage behavior; and (2) the relationship between Internet media exposure and KTB NetBank usage behavior. This research was survey with population who applied for the KTB NetBank application more than 1,000,000 customers. The sample size was calculated from Taro Yamane to be 400. The purposive sampling was used with questionnaire as research instrument. The used statistics were frequency, percentage, mean, standard deviation, independent t-test, and Pearson Product Moment Correlation coefficient. The results indicated that: (1) internet media exposure affected the customer behavior at a high level. Considering in detail, Google+ was at the highest level of exposure, followed by Facebook and Instagram consecutively; and (2) the relationship between internet media exposure and customer behavior in using KTB NetBank, E-mail is related with KTB NetBank usage behavior at the statistical significance level of 0.05 | en_US |
dc.contributor.coadvisor | สมนึก จันทรประทิน | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Thesbib159425.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License