Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1634
Title: การเปิดรับสื่อที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการ เคทีบี เน็ตแบ้งค์
Other Titles: Media exposure that affects to customer's behavior in using KTB NETBANK
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมนึก จันทรประทิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุริยงค์ รักแม่, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด -- วิทยานิพนธ์
พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดรับสื่อ ที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการ เคทีบี เน็ตแบ้งค์ และ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสื่อ อินเทอร์เน็ตกับพฤติกรรมการใช้บริการ เคทีบี เน็ตแบ้งค์ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ลูกค้าที่สมัคร ใช้บริการ เคทีบี เน็ตแบ้งค์ มากกว่า 1,000,000 คน ขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรคำนวณของทาโร ยามาเน่ ได้ 400 คน ด้วยวิธีเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) การเปิดรับสื่ออินเทอร์เน็ตที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกเป็นรายข้อพบว่า กูเกิลพลัส อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา เฟสบุค และอินสตาแกรม ตามลำดับ และ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสื่ออินเทอร์เน็ตกับพฤติกรรมการใช้บริการ เคทีบี เน็ตแบ้งค์พบว่าการเปิดรับสื่ออินเทอร์เน็ตได้แก่อีเมล์มีความสัมพันธ์ กับพฤติกรรมการใช้บริการ เคทีบี เน็ตแบ้งค์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (การตลาด))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1634
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Thesbib159425.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.14 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons