กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1832
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยด้านองค์กร และด้านสภาพแวดล้อมในการทำงาน กับพฤติกรรมกล้าแสดงออกที่เหมาะสมของผู้บริหารระดับต้น สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The relationships between personal factors, organizational factors, and working environment and the assertive behaviors of the first level administrators at Praboromarajchanok Institute under the jurisdiction of the Ministry of Public Health
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พูลสุข หิงคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภมาส อังศุโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
มัฏฐวรรณ ลี้ยุทธานนท์, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการพยาบาล -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
การพยาบาล -- การบริหาร
ผู้บริหาร
การแสดงออก (จิตวิทยา)
สภาพแวดล้อมในการทำงาน
ภาวะผู้นำทางการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยเชิงบรรยายครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยด้านองค์กร และด้านสภาพแวดล้อมในการทำงานของผู้บริหารระดับต้น สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวง สาธารณสุข (2) ศึกษาพฤติกรรมกล้าแสดงออกที่เหมาะสมของผู้บริหารระดับต้น สังกัดสถาบันพระบรม ราชชนก กระทรวงสาธารณสุข (3) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลปัจจัยด้านองค์กร และปัจจัย ด้านสภาพแวดล้อมในการทำงานกับระดับพฤติกรรมกล้าแสดง ออกที่เหมาะสมของผู้บริหารระดับต้น สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือผู้บริหารระดับต้นของวิทยาลัยใน สังกัดสถาบันพระบรมราช ชนก จำนวน 186 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม 3 ส่วนคือ ปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยด้านองค์กร และด้านสภาพแวดล้อมในการทำงาน พฤติกรรมกล้าแสดงออก ชึ่งมีค่าความเที่ยงของแบบสอบถามใน ส่วนที่ 2 และ ส่วนที่ 3 เท่ากับ 0.94 และ 0.92 ตามลำดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะหข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสัทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (I) ปัจจัยส่วนบุคคลส่วนใหญ่พบว่ากลุ่มตัวอย่างมีประสบการณ์ในการ ปฏิบัติงานด้านบริหารในช่วง 1-5 ปื และไม่เคยฝึกอบรมเกี่ยวกับพฤติกรรมกล้าแสดงออกที่เหมาะสม ปัจจัย ด้านองค์กรและด้านสภาพแวดล้อมในการทำงานโดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก (2) พฤติกรรม กล้าแสดงออกที่เหมาะสมของผู้บริหารระดับต้นอยู่ในระดับมาก (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ไม่มีความสัมพันธ์ กับพฤติกรรมกล้าแสดงออกที่เหมาะสมของผู้บริหาร ส่วนปัจจัยด้านองค์กรและด้านสภาพแวดล้อมใน การทำงานมีความสัมพันธ์ทางบวกกับพฤติกรรมกล้าแสดงออกในระดับปานกลาง (r = .46 ) ที่ระดับ นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .0)
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (พย.ม. (การบริหารการพยาบาล))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1832
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Nurse-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Thesbib109952.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.17 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons