Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2039
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการนิเทศการพยาบาลของหัวหน้าหอผู้ป่วยกับประสิทธิผลการบันทึกการพยาบาลโรงพยาบาลชุมชนเขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 17
Other Titles: Relationship between the supervisory behavior of head nurses and the effectiveness of nurse's note at community hospitals, Public Health Inspection Region 17
Authors: เรณุการ์ ทองคำรอด, อาจารย์ที่ปรึกษา
พูลสุข หิงคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภมาส อังศุโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธารินี ศิริวัลย์, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการพยาบาล -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
บันทึกการพยาบาล
การสื่อสารทางการพยาบาล
การพยาบาล
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการ นิเทศการพยาบาลของหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลชุมชน เขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 17 (2) ศึกษาประสิทธิผลการบันทึกการพยาบาลของโรงพยาบาลชุมชน เขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 17 และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการนิเทศการพยาบาลของหัวหนัาหอผู้ป่วยกับ ประสิทธิผลการบันทึกการพยาบาล โรงพยาบาลชุมชน เขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 17 กลุ่มตัวอย่างเป็นพยาบาลวชาชีพที่ ปฎิบัติงานในโรงพยาบาลชุมชน เขตตรวจราชการ สาธารณสุขที่ 17 จำนวน 328 คน ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้เป็น แบบสอบถาม ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ ข้อมูลส่วนบุคคล พฤติกรรมการนิเทศงานของหัวหน้าหอ ผู้ป่วย ประสิทธิผลการบันทึกการพยาบาล ตรวจสอบความตรงตามเนี้อหาและวิเคราะห์หาความ เที่ยงของส่วนที่ 2 และ 3 ได้เท่ากับ .97 และ .96 ตามลำดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการนิเทศการพยาบาลของหัวหนัาหอผู้ป่วย ตามการ รับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ มีค่าเฉลี่ย โดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับสูง (2) ประสิทธิผลการบันทึกการ พยาบาล ตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ มีค่าเฉลี่ย โดยรวมอยู่ในระดับสูง และ (3) ความสัมพันธ์ ระหว่างพฤติกรรมการนิเทศการพยาบาลของหัวหน้าหอผู้ป่วยด้านความรู้ ด้านเจตคติ และด้าน ทักษะมีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับปานกลางกับประสิทธิผลการบันทึกการพยาบาล ตาม การรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Description: วิทยานิพนธ์ (พย.ม. (การบริหารการพยาบาล))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2554
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2039
Appears in Collections:Nurse-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Thesbib128945.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.82 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons