กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2075
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำชั้นยอดกับความสุขในการทำงานของหัวหน้างานอุบัติเหตุและฉุกเฉินในโรงพยาบาลชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The relationship between superleadership and joy at work of head nurses in emergency unit of north-estern community hospitals
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: มุกดา หนุ่ยศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา
อารีย์วรรณ อ่วมตานี, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปานทิพย์ รัตนแสง, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการพยาบาล -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
ความสุข
ภาวะผู้นำทางการศึกษา
ความพอใจในการทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยเชิงพรรณนาครั้งนื้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับภาวะผู้นำชั้นยอดและ ความสุขในการทำงานของหัวหน้างานอุบัติเหตุและฉุกเฉินในโรงพยาบาลชุมชน ภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำชั้นยอดกับความสุขในการทำงาน ของหัวหน้างานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน กลุ่มตัวอย่างเป็นหัวหน้างานอุบัติเหตุและฉุกเฉินที่ปฏิบัติงาน ในตำแหน่งหัวหน้างาน 1 ปี ขึ้นไป จำนวน 242 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามซึ่งแบ่งเป็น 3 ตอน ได้แก่ ตอนที่ 1 ข้อมูลส่วนบุคคล ตอนที่ 2 ภาวะผู้นำชั้นยอดของหัวหน้างานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ตอนที่ 3 ความสุข ในการทำงานของหัวหน้างานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน แบบสอบถามผ่านการตรวจสอบความตรงตาม เนื้อหาโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ได้ค่าความตรงตามเนื้อหา เท่ากับ 0.97 และ 1.00 ตามลำดับ แบบสอบถาม ตอนที่ 2 และ 3 มีค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาค 0.97 และ 0.94 ตามลำดับ วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ภาวะผู้นำชั้นยอดของหัวหน้างานอุบัติเหตุและฉุกเฉินอยู่ใน ระดับดีและความสุขในการทำงานของหัวหน้างานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ในโรงพยาบาลชุมชน ภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ อยู่ในระดับมาก (2) ภาวะผู้นำชั้นยอดของหัวหน้าอุบัติเหตุและฉุกเฉิน มี ความสัมพันธ์ทางบวกในระดับสูง (r = 0.803) กับความสุขในการทำงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.01 โดยภาวะผู้นำชั้นยอดของหัวหน้างานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ทุกด้านมีความสัมพันธ์อยู่ใน ระดับสูง (r = 0.636 - 0.721) กับความสุขในการทำงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.001
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (พย.ม. (การบริหารการพยาบาล))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2075
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Nurse-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Thesbib134611.pdfเอกสารฉบับเต็ม23.93 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons