กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2162
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างการจัดการเชิงกลยุทธ์ของหัวหน้าหอผู้ป่วยและความไว้วางใจในองค์กรพยาบาลกับประสิทธิผลของหอผู้ป่วยตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพประจำการโรงพยาบาลชุมชน เขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 13
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The relationships among strategic management of health nurses, trust nursing organizations and the effectiveness of patient care units as perceived by staff nurses at community hospitals in Public Health Inspection Region 13
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชื่นจิตร โพธิศัพท์สุข, อาจารย์ที่ปรึกษา
วงเดือน ปั้นดี, อาจารย์ที่ปรึกษา
กนกวรรณ กุแก้ว, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการพยาบาล -- วิทยานิพนธ์
การวางแผนเชิงกลยุทธ์
ความไว้วางใจ
การพยาบาล -- การบริหาร
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงอรรถาธิบายมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การจัดการเชิงกลยุทธ์ ของหัวหน้าหอผู้ป่วย ความไวัวางใจในองค์กรพยาบาลและประสิทธิผลของหอผู้ป่วยตามการรับรู้ของพยาบาล วิชาชีพ ประจำการโรงพยาบาลชุมชน เขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 13 (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการพยากรณ์ ประสิทธิผลของหอผู้ป่วยตามการรับรู้ของพยาบาลวิชาชีพประจำการโรงพยาบาลชุมชน เขตตรวจราชการ สาธารณสุขที่ 13 กลุ่มตัวอย่างคือ พยาบาลวิชาชีพที่มีระยะเวลาปฏิบัติงานตั้งแต่ 1 ปี ขึ้นไปในโรงพยาบาลชุมชน เขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 13 จำนวน 107 คน ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified random sampling) เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามแบ่งเป็น 4 ตอน คือข้อมูลส่วนบุคคลการจัดการเชิงกลยุทธ์ของหัวหน้าหอผู้ป่วยความไว้วางใจในองค์กรพยาบาล และประสิทธิผลของหอผู้ป่วย ผ่านการตรวจสอบความตรงตามเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 ท่าน ได้ค่า CV1 ของแบบสอบถามตอนที่ 2-4 เท่ากับ 0.97, 0.97 และ 0.91 ตามลำดับ และวิเคราะห์ความเที่ยงได้ค่าสัมประสิทธิ์อัลฟ่าของครอมบาค เท่ากับ 0.99, 0.97 และ 0.98 ตามลำดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบเพิ่มตัวแปรเป็นขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า (1) การจัดการเชิงกลยุทธ์ของหัวหน้าหอผู้ป่วย ความไวัวางใจในองค์กรพยาบาลอยู่ในระดับปานกลาง และประสิทธิผลของหอผู้ป่วยอยู่ในระดับสูง (2) การจัดการเชิงกลยุทธ์ของหัวหน้าหอผู้ป่วย และความไวัวางใจในองค์กรพยาบาลมีความสัมพันธ์ทางบวกกับประสิทธิผลของหอผู้ป่วย ในระดับปานกลาง (r = 0.697, 0.693, ตามลำดับ) และสามารถร่วมกันพยากรณ์ประสิทธิผลของหอผู้ป่วยได้ร้อยละ 59.40 (R2 = 0.594)
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (พย.ม. (การบริหารการพยาบาล))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2162
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Nurse-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Thesbib142794.pdfเอกสารฉบับเต็ม30.15 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons