กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2208
ชื่อเรื่อง: การวิเคราะห์เปรียบเทียบผลการดำเนินงานของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนโพธิ์ลอยพัฒนา จำกัด (จัดทำแผนกลยุทธ์) และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนรวมน้ำใจท่ายาง จำกัด (ไม่ได้จัดทำแผนกลยุทธ์) จังหวัดเพชรบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A comparative analysis of performance between Pholoiphatthana Credit Union Cooperative Ltd. (with strategic plan) and Ruamnamjaitayang Credit Union Cooperative Ltd. (without strategic plan)., Phetchaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปัญญา หิรัญรัศมี, อาจารย์ที่ปรึกษา
วินัย กสิรักษ์, 2497-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารสหกรณ์
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพทั่วไปของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนโพธิ์ลอยพัฒนา จำกัด และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนรวมน้ำใจท่ายาง จำกัด (2) วิเคราะห์เปรียบเทียบการดำเนินงานของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนโพธิ์ลอยพัฒนา จำกัด และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนรวมน้ำใจท่ายาง จำกัด (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะการดำเนินงานของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนโพธิ์ลอยพัฒนา จำกัด และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนรวมน้ำใจท่ายาง จำกัด รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณและคุณภาพ โดยศึกษาจากข้อมูลทุติยภูมิที่ได้จากรายงานประจำปีของสหกรณ์ รายงานของผู้สอบบัญชีประจำปี ปีบัญชี 2548-2550 แผนกลยุทธ์ของสหกรณ์ เอกสารทางวิชาการ แนวคิดทฤษฎี และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง สําหรับการวิเคราะห์เปรียบเทียบผลการดำเนินงานของสหกรณ์ยูเนี่ยนโพธิ์ลอยพัฒนา จำกัด และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนรวมน้ำใจท่ายาง จำกัด จังหวัดเพชรบุรี โดยใช้เทคนิค Balanced Scorecard วิเคราะห์เพียง 3 มุมมอง คือมุมมองด้านการเงิน มุมมองด้านกระบวนการภายใน และมุมมองการเรียนรู้และพัฒนา และใช้องค์ประกอบสำคัญในการบริหารองค์กรของ McKinsey's 7S เป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์มุมมองต่างๆ ของสหกรณ์ ผลการวิจัยการวิเคราะห์เปรียบเทียบผลการดำเนินงานของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนโพธิ์ลอยพัฒนา จำกัด และสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนรวมน้ำใจท่ายาง จำกัด พบว่า 1) ด้านการเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนรวมน้ำใจท่ายาง จำกัด (สหกรณ์ที่ไม่ได้จัดทำแผนกลยุทธ์) มีอัตราส่วนทางการเงินที่ดีกว่า สหกรณ์เครดิตยูเนียนโพธิ์ลอยพัฒนา จํากัด (สหกรณ์จัดทำแผนกลยุทธ์) 2) ด้านกระบวนการภายใน พบว่าด้านโครงสร้างและด้านรูปแบบการบริหารจัดการ ไม่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน สำหรับด้านกลยุทธ์ ศึกษาเฉพาะสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนโพธิ์ลอยพัฒนา จำกัด พบว่าสหกรณ์ฯ ได้กำหนดแผนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับภารกิจของสหกรณ์ แต่สหกรณ์ยังไม่ได้มีการติดตามและประเมินผลในการจัดทําแผนกลยุทธ์ ทำให้การจัดทำแผนกลยุทธ์ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ในส่วนสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนรวมน้ำใจท่ายาง จำกัดไม่ได้จัดทำแผนกลยุทธ์ จัดทำเพียงแผนปฏิบัติงานประจำปีเท่านั้น 3) ด้านการเรียนรู้และพัฒนา โดยศึกษาด้านบุคลากรและด้านทักษะในการดำเนินงาน พบว่า สหกรณ์ทั้งสองสหกรณ์ ไม่มีความแตกต่างอย่างชัดเจน
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2208
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Agri-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext-121946.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons