Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2224
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศิริพร สัจจานันท, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรัตน์นลิน พลพิริยะวัฒน์-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2022-11-24T07:13:25Z-
dc.date.available2022-11-24T07:13:25Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2224-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศีกษา 1) พฤติกรรมการใช้สินเชื่อ ได้แก่ บัตร เครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อบุคคลของพนักงานศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ 2) ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้สินเชื่อได้แก่ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสดและสินเชื่อบุคคลของ พนักงานศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีวิจัยเชิงสํารวจโดยใช้วิธีสุ่มกลุ่มตัวอย่างตามความสะดวก ได้แก่ พนักงานศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์จํานวน 120 คน ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือใน การเก็บรวบรวมข้อมูล โดยมีการทดสอบหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามเท่ากับ 99.0 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า 1) พฤติกรรมการใช้สินเชื่อของพนักงานศูนย์บริการลูกค้าธนาคาร ไทยพาณิชย์ส่วนใหญ่เป็นบัตรเครดิต โดยเหตุผลที่ใช้เพื่อชําระสินค้าและบริการโดยเป็นของ ธนาคารพาณิชย์ที่ใช้มากที่สุด คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) มีวงเงินระหว่าง 50,000- 100,000 บาท ระยะเวลาถือครอง 5-10 ปี ส่วนสถาบัน การเงินที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ที่ใช้มากที่สุด คือ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ จํากัด (มหาชน) 2) เพศอายุสถานภาพ ตําแหน่ง และรายได้ของ ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์สินเชื่อไม่มีความสัมพันธ์กับประเภทของสินเชื่อที่ใช้บริการและไม่มีความสัมพันธ์ กับสาเหตุการใช้บริการสินเชื่อในขณะที่วงเงินผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ได้รับจากการใช้บัตรเครดิตมี ความสัมพันธ์กับสาเหตุการใช้บริการสินเชื่ออย่างมีนัยสําคัญทางสถิติth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารไทยพาณิชย์th_TH
dc.subjectสินเชื่อth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เศรษฐศาสตร์th_TH
dc.titleพฤติกรรมการใช้สินเชื่อของพนักงานศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์th_TH
dc.title.alternativeCustomer services staffs behavior in the use of loans at Siam Commercial Bankth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameเศรษฐศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe present study aimed to study 1) the usage behaviors of customer service staffs on loan products such as credit cards, debit cards and personal credits at Siam Commercial Bank. 2) factors affecting the usage behaviors of customer service staffs on loan products such as credit cards, debit cards and personal credits at Siam Commercial Bank. This study used survey research with convenience sampling method and the participants were 120 customer service staffs at Siam Commercial Bank. The data were collected by the questionnaire with the reliability check at 99.0 and were analyzed statistically by using percentages, meanand Chi-squares. The findings revealed as follows: 1) Credit behaviors of customer service staffs at Siam Commercial Bank were mostly credit cards to pay for products and services. The credit cards were also mostly issued by Siam Commercial Bank with the credit card limit ranging from 50,000 to 100,000 baht and the cards could be used from 5 to10 years. For a non-bank financial institution, AEON Thana Sinsap ( Public) Company Limited was ranked first from the participants’ choice. 2) Sex, age, status, position and income of credit product users had no relationship with types of credits and causes of taking credit services. While credit limit to credit product users had statistical significance relationship with causes of taking credit servicesen_US
Appears in Collections:Econ-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
145824.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons