กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2235
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการค้างชำระหนี้ของเกษตรกรลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขานครไทย หน่วยอำเภอนครไทย 1 จังหวัดพิษณุโลก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting the Loan-Outstanding payment of the clients of Bank for Agriculture and Agricultural Cooperatives (BAAC) in Nakhon Thai, Phitsanulok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พิทักษ์ ศรีสุขใส, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิรณัฏฐ์ กาพย์พิมาย
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1)ข้อมูลพื้นฐานทั่วไปของเกษตรกรลูกค้า 2) พฤติกรรมการใช้เงินกู้และความสามารถในการส่งชําระหนี้คืนได้ตามกำหนดของเกษตรกรลูกค้า 3) ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการค้างชําระหนี้ของเกษตรกรลูกค้า และ 4) ปัญหาและอุปสรรคในการ ชําระหนี้ของเกษตรกรลูกค้า ตลอดจนความต้องการการช่วยเหลือในด้านต่างๆ ของเกษตรกรลูกค้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขานครไทย หน่วยอําเภอนครไทย 1 จังหวัด พิษณุโลกประชากรที่ใช้ศึกษาคือเกษตรกรลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขานครไทย หน่วยอําเภอนครไทย 1 จังหวัดพิษณุโลก กลุ่มตัวอย่างมีจํานวน 367 คน ที่ได้จาก การกําหนดขนาดตามวิธีของ Krejcie & Morgan โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือการวิจัย วิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาและเชิงปริมาณ สถิติที่ ใช้ประกอบด้วยสถิติเชิงพรรณนา และแบบจําลองการถดถอยโลจิสติก ผลการศึกษาพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างเกษตรกรลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุอยู่ ระหว่าง 41-50 ปี มีวัตถุประสงค์นําเงินกู้ไปประกอบอาชีพในภาคเกษตรกรรม 2) ภาระหนี้สิน ภายนอกส่งผลกระทบต่อการค้างชําระหนี้ต่อกลุ่มตัวอยางทุกคน โดยค้างชําระ 75 คน จาก 367 คน 3) ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการค้างชําระหนี้อยางมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ เงินออม และ จํานวนเงินพึ่งชําระและ 4) ปัญหาและอุปสรรคในการชําระหนี้ของเกษตรกรลูกค้า ได้แก่ ช่วงเวลา เก็บเกี่ยวผลผลิต ภัยธรรมชาติ ค่าใช้จ่ายในครอบครัว และค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาล ส่วนความ ต้องการความช่วยเหลือจากรัฐบาล ส่วนใหญ่ทางด้านหนี้สิน และการให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและ สหกรณ์การเกษตรหาตลาดรองรับผลผลิตของเกษตรกรลูกค้า
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2235
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Econ-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
161376.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.69 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons