กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2342
ชื่อเรื่อง: การตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์ร้านค้ามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จำกัด จังหวัดนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Purchasing decision of member of Sukhothai Thammathirat Open University Store Cooperative Limited, Nonthaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ส่งเสริม หอมกลิ่น
เกรียงศักดิ์ อินทศิริ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
สหกรณ์ร้านค้ามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จำกัด--สมาชิก
การซื้อสินค้า--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--สหกรณ์
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ลักษณะส่วนบุคคลและการตัดสินใจของสมาชิกในการซื้อสินค้าของสหกรณ์ 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์ 3) ความสัมพันธ์ของลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิกที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์ 4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์ และ 5) เพื่อเสนอแนะการดำเนินธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่ายของสหกรณ์ร้านค้า มสธ. จำกัด ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ สมาชิกของสหกรณ์ร้านค้า มสธ. จำกัด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2561 จำนวน 2,707 คน ศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้สูตรของยามาเน่ที่ค่าความคลาดเคลื่อน 0.08 จำนวน 148 คน สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบไคสแควร์ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า 1) ลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์ ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกสามัญ เพศหญิง สมรสแล้ว อายุ 51 ปีขึ้นไป การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพข้าราชการ รายได้ต่อเดือน 10,001 - 20,000 บาท และการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกส่วนใหญ่ซื้อทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค เหตุผลในการซื้อเพราะมีความสะควก ความถี่ในการซื้อในรอบ 12 เดือน 11-25 ครั้ง ค่าใช้จ่ายในการซื้อแต่ละครั้ง คือ ตั้งแต่ 101 บาท ขึ้นไป โอกาสในการซื้อ คือ ซื้อใช้เอง 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อสินค้าของสมาชิกสหกรณ์โดยรวมอยู่ในระดับมาก คือ ด้านช่องทางการจำหน่าย ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาดตามลำดับ 3) ความสัมพันธ์ของลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสหกรณ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 พบว่า เพศ มีความสัมพันธ์กับความถี่และค่าใช้จ่ายในการซื้อ อายุ มีความสัมพันธ์กับประเภทสินค้าที่เลือกซื้อและค่าใช้จ่ายในการซื้อ และอาชีพ/งานประจำ มีความสัมพันธ์กับประเภทสินค้าที่เลือกซื้อ 4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของสมาชิกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 พบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กับประเภทสินค้าที่เลือกซื้อ และความถี่ในการซื้อสินค้า 5) ข้อเสนอแนะการดำเนินธุรกิจจัดหาสินค้ามาจำหน่ายของสหกรณ์ คือจำนวนของสินค้าในแต่ละประเภทมีน้อย และควรเพิ่มประเภทของสินค้าให้มากกว่านี้
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2342
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Agri-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
163408.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.48 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons