กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/240
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาระบบการเรียนรู้แบบออนไลน์วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิตตามหลักสูตรสภาสถาบันราชภัฏ พ.ศ. 2543 : กรณีศึกษาสถาบันราชภัฏอุบลราชธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of e-learning system for "information technology for life" according to the Rajabhat Institutes council curriculum B.E. 2543 : a case of Rajabhat Ubon Ratchathani
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ณัฏฐพร พิมพายน, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชํานาญ เชาวกีรติพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิพัฒน์ ดวงคําสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปิยวิทย์ เอี่ยมพริ้ง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
การเรียนรู้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
การเรียนการสอนผ่านเว็บ
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบการเรียนรู้แบบออนไลน์วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต ตามหลักสูตรสภาสถาบันราชภัฏ พ.ศ.2543 วิธีการในการพัฒนาระบบการเรียนรู้ออนไลน์นี้ใช้หลักการของวงจรการพัฒนาระบบสารสนเทศ โดยศึกษาคําอธิบายรายวิชา เนื้อหาของวิชารวมทั้งรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ผ่านมา หลังจากนั้นจึงวิเคราะห์และออกแบบบทเรียน และประเมินโดยอาจารย์ผู้สอนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต สถาบันราชภัฏอุบลราชธานีจํานวน 5 คน ระบบที่ได้พัฒนาขึ้นประกอบด้วยโมดุลจํานวน 4 โมดุลคือโมดุลเนื้อหาโมดุลบริหารแบบทดสอบ โมดุลสําหรับอาจารย์ผู้สอน และโมดุลสําหรับนักศึกษาผลที่ได้จากการวิจัยนี้คือระบบการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ของวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต ตามหลักสูตรสภาสถาบันราชภัฏ พ.ศ.2543 ซึ่งผู้ประเมินพิจารณาว่าอยู่ในระดับดีมากรวมทั้งยังสามารถนําระบบนี้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์ในวิชาอื่น ๆ ด้วย
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2547
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/240
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Arts-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext (5).pdfเอกสารฉบับเต็ม6.14 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons