กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/240
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาระบบการเรียนรู้แบบออนไลน์วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิตตามหลักสูตรสภาสถาบันราชภัฏ พ.ศ. 2543 : กรณีศึกษาสถาบันราชภัฏอุบลราชธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of e-learning system for "information technology for life" according to the Rajabhat Institutes council curriculum B.E. 2543 : a case of Rajabhat Ubon Ratchathani |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ณัฏฐพร พิมพายน ปิยวิทย์ เอี่ยมพริ้ง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ชํานาญ เชาวกีรติพงศ์ พิพัฒน์ ดวงคําสวัสดิ์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์--วิทยานิพนธ์ การเรียนรู้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ การเรียนการสอนผ่านเว็บ |
วันที่เผยแพร่: | 2547 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบการเรียนรู้แบบออนไลน์วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต ตามหลักสูตรสภาสถาบันราชภัฏ พ.ศ. 2543 วิธีการในการพัฒนาระบบการเรียนรู้ออนไลน์นี้ใช้หลักการของวงจรการพัฒนาระบบสารสนเทศ โดยศึกษาคําอธิบายรายวิชา เนื้อหาของวิชารวมทั้งรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ผ่านมา หลังจากนั้นจึงวิเคราะห์และออกแบบบทเรียน และประเมินโดยอาจารย์ผู้สอนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต สถาบันราชภัฏอุบลราชธานี จํานวน 5 คน ระบบที่ได้พัฒนาขึ้นประกอบด้วยโมดุลจํานวน 4 โมดุลคือโมดุลเนื้อหาโมดุลบริหารแบบทดสอบ โมดุลสําหรับอาจารย์ผู้สอน และโมดุลสําหรับนักศึกษาผลที่ได้จากการวิจัยนี้คือระบบการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ของวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต ตามหลักสูตรสภาสถาบันราชภัฏ พ.ศ. 2543 ซึ่งผู้ประเมินพิจารณาว่าอยู่ในระดับดีมากรวมทั้งยังสามารถนําระบบนี้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์ในวิชาอื่น ๆ ด้วย |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2547 |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/240 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Arts-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext (5).pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.14 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License