Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2552
Title: ความต้องการสินเชื่อของธนาคารกรุงไทย : กรณีศึกษาของข้าราชการและลูกจ้างประจำในเขตอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี
Other Titles: Demand for Krung Thai Bank Credit : a case study of civil servants and government employees in Warin Chamrap district Ubon Ratchathani province
Authors: ศิริพร สัจจานันท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิทูลย์ ปราศรัย, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเศรษฐศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารกรุงไทย -- ไทย -- อุบลราชธานี
สินเชื่อธนาคาร
การศึกษาอิสระ -- เศรษฐศาสตร์
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่เลือกใช้ บริการสินเชื่อ 2) ศึกษาปัจจัย ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อ 3) ศึกษาความพึง พอใจในการใช้บริการสินเชื่อ กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือ ผู้ใช้บริการสินเชื่ออเนกประสงค์ที่มาใช้บริการกัน บมจ. ธนาคารกรุงไทย ในเขตอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้รับอนุมัติวงเงินกู้ปัจจุบัน ยังคงมียอดหนี้คงค้างคงอยู่กับธนาคาร สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2553 การศึกษานี้ใช้ข้อมูลปฐมภูมิจากแบนสอบถาม จำนวน 130 ชุด โดยทำการสุ่มตัวอย่าง แบบตามความสะดวก และข้อมูลทุติยภูมิจากส่วนงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ใช้วิธีการวิเคราะห์ข้อมูล โดยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ อัตราส่วนร้อยละ แจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย และวิธีวิเคราะห์ข้อมูลเชิง ปริมาณโดยใช้สมการถดถอยหาความสัมพันธ์ของปัจจัย ที่มีผลต่อวงเงินกู้ที่ได้รับอนุมัติ ผลการศึกษาพบว่า 1) พฤติกรรมของถูกค้าที่เลือกใช้บริการสินเชื่อ ส่วนใหญ่มี วัตถุประสงค์เพื่อชำระหนี้และที่เหลือจะนำมาเพื่อการอุปโภค - บริโภค และพบว่ามีตัวแปรด้าน เงินเดือนที่สามารถนำมาใช้พยากรณ์วงเงินกู้ที่จะได้รับจากธนาคารได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของธนาคารคือวัตถุประสงค์ที่ให้กู้ มีความหลากหลายตรงกับความต้องการ และหลักประกันสามารถใช้เป็นบุคคลคํ้าประกันแทน ทรัพย์สินได้ 3) ความพึงพอใจของผู้กู้ พบว่าผู้กู้มีความพึงใจอยู่ในระดับที่มากที่สุดในปัจจัยด้าน ความน่าเชื่อถือของธนาคารและสถานที่ของธนาคาร และน้อยสุดจะเป็นปัจจัยด้านส่งเสริมการขาย
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2552
Appears in Collections:Econ-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
118727.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.27 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons