กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2606
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง บทร้อยกรองนิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษร์ธานี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Construction of reading enhancement book entitled Folktales of Surat Thani Province for Grade 5 students
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิรักษ์ อนะมาน
ชนากานต์ เรืองอินทร์, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสือและการอ่าน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง บทร้อยกรองนิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษฎธานี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง บทร้อยกรองนิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาษาไทยและด้านการสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง บทร้อยกรองนิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษฎร์ธานี 2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านสาหรับผู้ทรงคุณวุฒิ และแบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านสำหรับนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฎดังนี้ 1) หนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้นเป็นคำประพันธ์ประเภทกาพย์ยานี 11 มีเนื้อหาประกอบด้วย นิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 10 เรื่อง มีคำอธิบายศัพท์ และกิจกรรมท้ายเรื่อง และ 2) ผู้ทรงคุณวุฒิมีความเห็นว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 4.66 และนักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านมีความเหมาะสมในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 4.32
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2606
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม27.92 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons