Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2606
Title: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง บทร้อยกรองนิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษร์ธานี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
Other Titles: Construction of reading enhancement book entitled Folktales of Surat Thani Province for Grade 5 students
Authors: อภิรักษ์ อนะมาน
ชนากานต์ เรืองอินทร์, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสือและการอ่าน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง บทร้อยกรองนิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษฎธานี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง บทร้อยกรองนิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาษาไทยและด้านการสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง บทร้อยกรองนิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษฎร์ธานี 2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านสาหรับผู้ทรงคุณวุฒิ และแบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านสำหรับนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฎดังนี้ 1) หนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้นเป็นคำประพันธ์ประเภทกาพย์ยานี 11 มีเนื้อหาประกอบด้วย นิทานพื้นบ้านจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 10 เรื่อง มีคำอธิบายศัพท์ และกิจกรรมท้ายเรื่อง และ 2) ผู้ทรงคุณวุฒิมีความเห็นว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 4.66 และนักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านมีความเหมาะสมในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยรวมทุกด้านเท่ากับ 4.32
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2606
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม27.92 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons