Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2659
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอนุชา ภูริพันธุ์ภิญโญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนิสากร ทักษิณ-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-10T04:23:52Z-
dc.date.available2023-01-10T04:23:52Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2659-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพทั่วไปของสมาชิกของสหกรณ์ ออมทรัพย์พนักงานโตโยต้า จำกัด 2) เพื่อเปรียบเทียบความต้องการของสมาชิกต่อการให้บริการ ของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานโตโยต้า จำกัดที่มีปัจจัยส่วนบุคคลต่างกัน 3) เพื่อศึกษาปัญหาและ เสนอแนะแนวทางแก้ไข เกี่ยวกับการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานโตโยต้า จำกัด ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ สมาชิกสหกรณ์ทั้งหมด 4,662 คน โดยการสุ่ม ตัวอย่างแบบง่ายโดยใช้สูตรทาโรยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 368 คน เครื่องมือที่ใช้ในเก็บข้อมูลได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ดังนี้ สถิติพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติอ้างอิง ได้แก่ T-test การวิเคราะห์ ความแปรปวนทางเดียว การวิเคราะห์ความแตกต่างโดยวิธีของเชฟเฟ่ ผลการศึกษาพบว่า 1) สมาชิกส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีความพอใจในการให้บริการ ของสหกรณ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากและเมื่อพิจารณาในแต่ละด้าน คือ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ ให้บริการ ด้านการดำเนินงาน ด้านสถานที่ ด้านเครื่องมือและอุปกรณ์ และด้านข้อมูลข่าวสารของ สหกรณ์ พบว่ามีความพอใจในระดับมากทุกๆ ด้าน 2) เมื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระดับความ ต้องการของสมาชิกในการให้บริการของสมาชิกสหกรณ์ที่มีข้อมูลพื้นฐานที่แตกต่างกัน พบว่า สมาชิกส่วนใหญ่ที่มีข้อมูลพื้นฐานแตกต่างกัน มีความต้องการไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.05 3) ปัญหาและข้อเสนอแนะของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ ที่สำคัญ ได้แก่ ต้องการให้สหกรณ์พิจารณาลดจำนวนผู้ค้ำประกันและขั้นตอนในการกู้เงินแบบสามัญ และ ฉุกเฉินth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานโตโยต้า--สมาชิกth_TH
dc.titleความต้องการของสมาชิกต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานโตโยต้า จำกัด จังหวัดสมุทรปราการth_TH
dc.title.alternativeDemand for member's of Toyota Saving Cooperatives Ltd, Samutprakan Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์ )th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe study was to study 1) The generality of Members of Toyota Saving Cooperatives Ltd. Ltd 2) The comparision of demand for Members who had the difference in individual factor 3) The problem of Co-operatives and find out the guidances in order to solve the problems of demand for Co-operatives services. The population was 4,662 Co-operatives members applied Taro Yamane’s formula with 95 percents of confident interval in order to gain 368 Co-operatives members as sample size of this study. The tool of data collecting was questionnaire. Statistics for data analysis was comprised of descriptive statistics such as arithmetic mean, standard deviation, and inferential statistics such as T-test, Analysis of variance (ANOVA), the analysis of difference by Sheffe’s methodology. The study found that 1) Most of Co-operatives members were male, members’ satisfaction on Co-operatives service was in the high level. In order to concern of individual aspect the results found that the aspects of officers’ services, Co-operatives operation, Operation Place, Operation instruments as well as Co-operatives’ information was in the high level of satisfaction. 2) There was no different demand of members who had different individual basic factor at 0.05 statistically significant. 3) The main problems of members service demand were the decreased members of loan guarantee both of normal loan and emergency loanen_US
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
142627.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.6 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons