Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2699
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปัญญา หิรัญรัศมี | th_TH |
dc.contributor.author | นุชนาถ แก้วอุบล | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-01-16T02:47:38Z | - |
dc.date.available | 2023-01-16T02:47:38Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2699 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนึ้มีวัตถุประสงค์เพึ่อศึกษา (1) สภาพทั่วไปของสหกรณ์การเกษตรเกษตร วิสัย จำกัด (2) กลยุทธ์การบริหารจัดการเครือข่ายด้านการตลาดข่าวหอมมะลิดรา “TK ทุ่งกุลา ฟาร์ม” และ (3) ปัญหาและข่อเสนอแนะกลยุทธ์การบริหารจัดการเครือข่ายด้านการตลาดข่าวหอม มะลิตรา ‘‘TK ทุ่งกุลาฟาร์ม” ของสหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย จำกัด รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยศึกษาจากแบบสัมภาษณ์เชิงลึก กับคณะกรรมการ แถะฝ่ายจัดการของสหกรณ์ รวมทั้งสหกรณ์ในเครือข่าย และข้อมูลทุติยภูมิที่ได้ จากรายงานกิจการประจำปีของสหกรณ์ เอกสารทางวิชาการ แนวคิดทฤษฎี และผลงานวิจัยที่ เกี่ยวข้อง โดยใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนา ผลการวิจัยสหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย จำกัด เป็นสหกรณ์แม่ข่ายในการดำเนินการ ต่าง ๆ และร่วมกันกำหนดตราสินค้าข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ภายใต้ตราสินค้า ‘TK ทุ่งกุลา ฟาร์ม” มีกลยุทธ์ด้านการกำหนดราคาผลิตภัณฑ์คือ ราคาข้าวสารของสหกรณ์จะต่ำกว่าราคาข้าวสารของเอกชนประมาณ 30-40 บาทต่อถุง 5 กก. กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาดคือการโฆษณาการแจกเอกสารแผ่นผับ การจัดงานแสดงสินค้า การมีส่วนร่วมทางการบริหาร คือ สหกรณ์ ที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 6 สหกรณ์ ได้มีการประชุมเพื่อรับรู้มุมมองร่วมกันในการกำหนดวัตถุประสงค์ของการตั้งเครือข่ายผู้ผลิต ข้าวหอมมะลิตรา TK ทุ่งกุลาฟาร์ม มีการสร้างและบริหารตราสินค้าร่วมกัน ส่วน การพัฒนาบุคลากรของเครือข่าย คือ การอบรมให้ความรู้ในเรื่องการสร้างความเข้าใจ เรื่องตราสินค้า และการตลาด รวมทั้งการศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ และปัญหาและ ข้อเสนอแนะที่สำคัญ คือ การกำหนดราคาไม่เป็นมาตรฐานเดียวกัน และขาดงบประมาณในการ ส่งเสริมการขาย โดยมีแนวทางการแกัไขคือ การร่วมกันและตกลงกำหนดราคาให้เป็นมาตรฐาน เดียวกัน และจัดสรรงบประมาณในการส่งเสริมการขายให้สอดคล้องกับยอดขายที่ต้องการ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | สหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย--การบริหาร | th_TH |
dc.subject | ข้าวหอมมะลิ--การตลาด--ไทย--ร้อยเอ็ด | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การบริหารจัดการเครือข่ายด้านการตลาดข้าวหอมมะลิตรา "TK ทุ่งกุลาฟาร์ม" ของสหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย จำกัด จังหวัดร้อยเอ็ด | th_TH |
dc.title.alternative | Strategy of marketing network management of Thai Hom mali Rice under the Brand "TK Thung Kula Farm" of Kasetwisai Agricultural Cooperative Ltd | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Agri-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
130396.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.86 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License