Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2770
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorโอภาวดี เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปิยนันท์ สาคร-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-23T04:08:11Z-
dc.date.available2023-01-23T04:08:11Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2770-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อ (I) ศึกษาความช่วยเหลือและบริการที่ สหกรณ์ได้รับจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปาง (2) ศึกษาความพึงพอใจของสหกรณ์ในการได้รับความ ช่วยเหลือและการให้บริการจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปาง (3) เพึ่อศึกษาความต้องการของสหกรณ์ ในการให้ความช่วยเหลือและการให้บริการสนับสนุนจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปาง การศึกษาค้นคว้าอิสระ เรื่อง ความพึงพอใจในความช่วยเหลือและการให้บริการของกรม ส่งเสริมสหกรณ์ : ศึกษาเฉพาะกรณีสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดลำปาง เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช่ในการศึกษาคือสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดลำปางจำนวน 32 สหกรณ์โดยเจาะจงเลือก ผู้ตอบแบบสอบถามจากประธานกรรมการ และผู้จัดการหรือผู้ทำหน้าที่แทน จำนวน 64 ราย เครื่องมึอที่ ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช่ในการวิเคราะห้ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน โดยใช่โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการประมวลผล ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 40-50 ปี สมรสแล้ว คุณวุฒิการศึกษาระดับประถมศึกษา มีระยะเวลาดำรงตำแหน่งน้อยกว่า 5 ปี สหกรณ์ส่วนใหญ่ มีขนาดเล็ก มีอาคารสำนักงานเป็นของตนเอง ธุรกิจที่ทำรายได้หลัก คือธุรกิจการให้สินเชื่อ ซึ่งที่ผ่านมา สหกรณ์เคยได้รับความช่วยเหลือและบริการจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ในด้านการฝึกอบรมและพัฒนา บุคลากร ส่วนด้านการส่งเสริมธุรกิจของสหกรณ์ ส่วนใหญ่สหกรณ์เคยได้รับข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ และ คำแนะนำการบริหารจัดการธุรกิจสหกรณ์ และด้านการส่งเสริมอาชีพสมาชิกสหกรณ์พบว่าสหกรณ์เคย ได้รับการฝึกอบรมอาชีพแก่สมาชิกสหกรณ์ การให้เงินอุดหนุนแก่กลุ่มอาชีพที่สังกัดสหกรณ์ และได้รับ ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มอาชีพ (2) ความพึงพอใจของสหกรณ์ในการได้รับความช่วยเหลือ และการให้บริการจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ใน 3 ด้าน พบว่าภาพรวมโดยเฉลี่ย สหกรณ์มีความพึงพอใจอยู่ ในระดับปานกลางโดยระดับความพึงพอใจแต่ละด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ ด้านการส่งเสริม ธุรกิจของสหกรณ์ ด้านการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร และด้านการส่งเสริมอาชีพสมาชิกสหกรณ์ ตามลำดับ (3) ความต้องการของสหกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือและการให้บริการสนับสนุนจากกรม ส่งเสริมสหกรณ์ทั้ง 3 ด้าน พบว่าในภาพรวมสหกรณ์มีความต้องการเกี่ยวกับคำแนะนำส่งเสริมของ เจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์เป็นอันดับแรกth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกรมส่งเสริมสหกรณ์--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectสหกรณ์การเกษตร--ลำปาง.--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--สหกรณ์th_TH
dc.titleความพึงพอใจในความช่วยเหลือและการให้บริการของกรมส่งเสริมสหกรณ์ : ศึกษาเฉพาะกรณีสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดลำปางth_TH
dc.title.alternativeSatisfaction toward assistance and services by Cooperative Promotion Department : a case study of Agricultural Cooperatives in Lampang Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (สหกรณ์)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
113224.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.73 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons