กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2770
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจในความช่วยเหลือและการให้บริการของกรมส่งเสริมสหกรณ์ : ศึกษาเฉพาะกรณีสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Satisfaction toward assistance and services by Cooperative Promotion Department : a case study of Agricultural Cooperatives in Lampang Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: โอภาวดี เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปิยนันท์ สาคร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
กรมส่งเสริมสหกรณ์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
สหกรณ์การเกษตร--ลำปาง.--ไทย
การศึกษาอิสระ--สหกรณ์
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อ (I) ศึกษาความช่วยเหลือและบริการที่ สหกรณ์ได้รับจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปาง (2) ศึกษาความพึงพอใจของสหกรณ์ในการได้รับความ ช่วยเหลือและการให้บริการจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปาง (3) เพึ่อศึกษาความต้องการของสหกรณ์ ในการให้ความช่วยเหลือและการให้บริการสนับสนุนจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำปาง การศึกษาค้นคว้าอิสระ เรื่อง ความพึงพอใจในความช่วยเหลือและการให้บริการของกรม ส่งเสริมสหกรณ์ : ศึกษาเฉพาะกรณีสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดลำปาง เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช่ในการศึกษาคือสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดลำปางจำนวน 32 สหกรณ์โดยเจาะจงเลือก ผู้ตอบแบบสอบถามจากประธานกรรมการ และผู้จัดการหรือผู้ทำหน้าที่แทน จำนวน 64 ราย เครื่องมึอที่ ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช่ในการวิเคราะห้ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน โดยใช่โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการประมวลผล ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 40-50 ปี สมรสแล้ว คุณวุฒิการศึกษาระดับประถมศึกษา มีระยะเวลาดำรงตำแหน่งน้อยกว่า 5 ปี สหกรณ์ส่วนใหญ่ มีขนาดเล็ก มีอาคารสำนักงานเป็นของตนเอง ธุรกิจที่ทำรายได้หลัก คือธุรกิจการให้สินเชื่อ ซึ่งที่ผ่านมา สหกรณ์เคยได้รับความช่วยเหลือและบริการจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ในด้านการฝึกอบรมและพัฒนา บุคลากร ส่วนด้านการส่งเสริมธุรกิจของสหกรณ์ ส่วนใหญ่สหกรณ์เคยได้รับข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ และ คำแนะนำการบริหารจัดการธุรกิจสหกรณ์ และด้านการส่งเสริมอาชีพสมาชิกสหกรณ์พบว่าสหกรณ์เคย ได้รับการฝึกอบรมอาชีพแก่สมาชิกสหกรณ์ การให้เงินอุดหนุนแก่กลุ่มอาชีพที่สังกัดสหกรณ์ และได้รับ ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มอาชีพ (2) ความพึงพอใจของสหกรณ์ในการได้รับความช่วยเหลือ และการให้บริการจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ใน 3 ด้าน พบว่าภาพรวมโดยเฉลี่ย สหกรณ์มีความพึงพอใจอยู่ ในระดับปานกลางโดยระดับความพึงพอใจแต่ละด้านเรียงลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ ด้านการส่งเสริม ธุรกิจของสหกรณ์ ด้านการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร และด้านการส่งเสริมอาชีพสมาชิกสหกรณ์ ตามลำดับ (3) ความต้องการของสหกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือและการให้บริการสนับสนุนจากกรม ส่งเสริมสหกรณ์ทั้ง 3 ด้าน พบว่าในภาพรวมสหกรณ์มีความต้องการเกี่ยวกับคำแนะนำส่งเสริมของ เจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์เป็นอันดับแรก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2770
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Agri-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
113224.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.73 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons