กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2778
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบสวนสอบสวนเรื่อง “ความเป็นมาของชาติไทยสมัยก่อนอาณาจักรสุโขทัยจนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครอง” ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกันทรารมณ์ จังหวัดศรีสะเกษ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effect of learning management using the inquiry method in the topic of “ Thai History from the Pre-Sukhothai Period until the Revolution to Change the Government System” on learning achievement of Mathayom Suksa IV students at Kanthararom school in Si Sa Ket Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ญาณา วาจนสุนทร, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
ประวัติศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ประวัติศาสตร์
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระประวัติศาสตร์ เรื่อง ความเป็นมาของชาติไทยสมัยก่อนอาณาจักรสุโขทัยจนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนกนทรารมณ์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบสวนสอบสวน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครูงนี้คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 จำนวน 30 คน ของโรงเรียนกนทรารมณ์ จังหวัดศรีสะเกษ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ได้มาโดยการสุ่มแบบ กลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบสวนสอบสวน และ (2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏวาคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนกนทรารมณ์ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบสวนสอบสวนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน อยางมีนัยสำคัญทาง่ สถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2778
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_161161.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.87 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons