กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2779
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อการปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออกของบุคลากรโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่อยู่ในพื้นที่ระบาดซ้ำซาก จังหวัดนครศรีธรรมราช
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting the performance of health personnel in solving dengue hemorrhagic fever problems at sub-district health promoting hospitals in areas with recurrent outbreaks in Nakhon Si Thammarat Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรางคณา จันทร์คง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธีระวุธ ธรรมกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
กรณัฐ ชูเนตร, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกบริหารสาธารณสุข --วิทยานิพนธ์
ไข้เลือดออก--การป้องกันและควบคุม
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยเชิงวิเคราะห์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา (1) คุณลักษณะส่วนบุคคล แรงจูงใจ การสนับสนุนจากองค์กร และการปฏิบัติงาน (2) อิทธิพลของ ลักษณะเฉพาะตัวบุคคล แรงจูงใจ และการสนับสนุนจากองค์กรต่อการปฏิบัติงาน และ (3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะการดำเนินงานแก้ไขปัญหาโรคไข้เลือดออกของบุคลากรโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่อยู่ในพื้นที่ระบาดซ้ำซาก จังหวัดนครศรีธรรมราช ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามเป็นเพศหญิง ร้อยละ 55.56 อายุเฉลี่ย 38.96 ปี สถานภาพ ส่วนใหญ่ สมรส ระดับการศึกษาส่วนใหญ่ระดับปริญญาตรี ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานด้านสุขภาพหรือสาธารณสุข เฉลี่ย 16.32 ปี ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานเพื่อแก้ปัญหาโรคไข้เลือดออก เฉลี่ย 13.18 ปี ความรู้ในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับน้อย ทัศนคติในการปฏิบัติงาน อยู่ในระดับที่ดี แรงจูงใจในด้านปัจจัยจูงใจอยู่ในระดับสูง ด้านปัจจัยค้ำจุนก็อยู่ในระดับสูง การสนับสนุนจากองค์กรอยู่ในระดับมาก และการปฏิบัติงานอยู่ในระดับสูง (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการปฏิบัติงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ ความรู้ในการปฏิบัติงาน และการสนับสนุนจากองค์กร มีอิทธิพลทางบวก และเป็นตัวแปรที่ร่วมพยากรณ์การปฏิบัติงานของบุคลากร ร้อยละ 61.00 และ (3) ปัญหาอุปสรรคที่พบมากสุด คือ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ค่อยตระหนักในความสาคัญของการแก้ปัญหาโรคไข้เลือดออก ข้อเสนอแนะเพิ่มการประสานงานทำความเข้าใจกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ส.ม. บริหารสาธารณสุข)) -- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2779
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Health-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.47 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons