กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2780
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้บทอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับท้องถิ่นจังหวัดสตูลที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ จังหวัดสตูล
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effect of using English reading articles with contents concerning local places of Satun province on English reading comprehension of Mathayom Suksa III students of Phiman Phittayasan School in Satun Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อารีรักษ์ มีแจ้ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฐิติชญา ชูหะรัญ, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การสอนด้วยสื่อ
ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ
สื่อการสอน--การประเมิน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้บทอ่านเนื้อหาเกี่ยวกบท้องถิ่นจังหวัดสตูลกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครูงนี้ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ที่เรียนในรายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน ( อ 23101) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 40 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) บทอ่านที่มีเนื้อหาเกี่ยวท้องถิ่นจังหวัดสตูล 2)แผนการจัดการเรียนรู้และ3) แบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ที่เรียนการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้บทอ่านที่มีเนื้อหาเกี่ยวกบท้องถิ่นจังหวัดสตูล มีคะแนนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2780
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_160387.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.78 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons