กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2780
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้บทอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับท้องถิ่นจังหวัดสตูลที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ จังหวัดสตูล |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effect of using English reading articles with contents concerning local places of Satun province on English reading comprehension of Mathayom Suksa III students of Phiman Phittayasan School in Satun Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อารีรักษ์ มีแจ้ง ฐิติชญา ชูหะรัญ, 2511- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การสอนด้วยสื่อ ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ สื่อการสอน--การประเมิน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้บทอ่านเนื้อหาเกี่ยวกบท้องถิ่นจังหวัดสตูลกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครูงนี้ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ที่เรียนในรายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน ( อ 23101) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 40 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) บทอ่านที่มีเนื้อหาเกี่ยวท้องถิ่นจังหวัดสตูล 2)แผนการจัดการเรียนรู้และ3) แบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ที่เรียนการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้บทอ่านที่มีเนื้อหาเกี่ยวกบท้องถิ่นจังหวัดสตูล มีคะแนนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2780 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_160387.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.78 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License