Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2802
Title: ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนผังกราฟิกเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวันที่มีต่อสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านกาบุ๊ จังหวัดนราธิวาส
Other Titles: The effects of learning management using graphic organizers in the topic of Laws in daily life on learning achievement of Prathom Suksa VI students at Ban Kabu school in Narathiwat Province
Authors: ดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
นูรฮายา ยีเจ๊ะนิ, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
กฎหมาย--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่ได้จากการเรียนรู้โดยใช้แผนผังกราฟฟิกเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวันกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 โรงเรียนบ้านกาบุ๊จังหวัดนราธิวาส จำนวน 15 คนได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 5 แผน และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่ได้จากการเรียนรู้โดยใช้แผนผังกราฟฟิกเรื่อง กฎหมายในชีวิตประจำวัน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2802
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_162226.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.08 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons