Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2803
Title: ผลของการใช้นิทานเพื่อพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านบางเหียน จังหวัดกระบี่
Other Titles: Effect of using tales to develop English listening skill of Prathom Suksa III students at Ban Banghian School in Krabi Province
Authors: ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
ปิลันธนา ชูจอน, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ --การฟัง
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การฟัง--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้นทานภาษาอังกฤษกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3 จำนวน 28 คน ของโรงเรียนบ้านบางเหียน จังหวัดกระบี่ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้นทานภาษาอังกฤษ และ (2) แบบทดสอบวัดความเข้าในการฟังภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลจากการวิจัย พบว่า ความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2803
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_162959.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons