Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2804
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ศิตา เยี่ยมขันติถาวร | th_TH |
dc.contributor.author | พรทิพย์ ฝ่ายบุตร, 2511- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-01-25T07:42:17Z | - |
dc.date.available | 2023-01-25T07:42:17Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2804 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ตำนานท้องถิ่นอำนาจเจริญ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดอำนาจเจริญ และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ตำนานท้องถิ่นอำนาจเจริญ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดอำนาจเจริญ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอำนาจเจริญ จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ตำนานท้องถิ่นอำนาจเจริญที่สร้างขึ้น (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษามีดังนี้ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ตำนานท้องถิ่นอำนาจเจริญ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดอำนาจเจริญ ประกอบด้วย ตำนานท้องถิ่นจังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 7 เรื่อง แต่ละเรื่องมีภาพประกอบ การอธิบายคำศัพท์ คำถามท้ายเรื่อง และกิจกรรมเสนอแนะ และ (2) ผลการประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น พบว่า ผู้ทรงคุณวุฒิมีความเห็นว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้นมีความเหมาะสมในระดับมาก และนักเรียนมีความคิดเห็นว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความเหมาะสมในระดับมาก | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--อำนาจเจริญ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง ตำนานท้องถิ่นอำนาจเจริญสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดอำนาจเจริญ | th_TH |
dc.title.alternative | Supplementary reading entitled Local Legends of Amnat Charoen for Mathayom Suksa I students of Amnat Charoen Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare English listening comprehension scores of Prathom Suksa III students before and after learning under the learning management with the use of English tales. The research sample consisted of 28 Prathom Suksa III students at Ban Banghian School in Krabi province during the second semester of the 2018 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research tools were (1) learning management plans with the use of English tales, and (2) an English listening comprehension test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings showed that the post-learning mean score on English listening comprehension of Prathom Suksa III students was significantly higher than its pre-learning counterpart at the .01 level of statistical significance. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_160390.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 21.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License