Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2819
Title: ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้ภาพประกอบสามมิติที่มีต่อความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยโรงเรียนอนุบาลศรอารีย์ จังหวัดระยอง
Other Titles: The effects of storytelling activities using three-dimensional illustrations on the spatial abilities of preschool children in Sornaree School in Rayong Province
Authors: ชนิพรรณ จาติเสถียร, อาจารย์ที่ปรึกษา
จรรยา รอดคืน, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ในเด็ก
การเล่านิทาน--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้ภาพประกอบสามมิติกลุ่มตัวอย่างได้แก่ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปี ที่ 2 อายุ 4-5 ปีจำนวน 20คน โรงเรียนอนุบาลศรอารีย์จังหวัดระยอง ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) แผนการจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้ภาพประกอบสามมิติและ (2) แบบวัดความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมายผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้ภาพประกอบสามมิติสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้ภาพประกอบสำมมิติอยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2819
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159401.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons