กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2819
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้ภาพประกอบสามมิติที่มีต่อความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยโรงเรียนอนุบาลศรอารีย์ จังหวัดระยอง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of storytelling activities using three-dimensional illustrations on the spatial abilities of preschool children in Sornaree School in Rayong Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชนิพรรณ จาติเสถียร จรรยา รอดคืน, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ในเด็ก การเล่านิทาน--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้ภาพประกอบสามมิติกลุ่มตัวอย่างได้แก่ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปี ที่ 2 อายุ 4-5 ปีจำนวน 20คน โรงเรียนอนุบาลศรอารีย์จังหวัดระยอง ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ (1) แผนการจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้ภาพประกอบสามมิติและ (2) แบบวัดความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมายผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้ภาพประกอบสามมิติสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้ภาพประกอบสำมมิติอยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2819 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159401.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.58 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License