กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2820
ชื่อเรื่อง: | การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำพ้อง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Construction of a computer assisted instruction program on the topic of similar spelling words, rhyming words and synonyms for Mathayom Suksa I Students of Kasetsart University Demonstration School, Center of Educational Research and Development |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วรรณา บัวเกิด ณัฐวดี ประดิษฐการ, 2531- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน--การออกแบบและการสร้าง โรงเรียนมัธยมศึกษา--การสอนด้วยสื่อ ภาษาไทย--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) สร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำพ้อง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา และ(2) ตรวจสอบคุณภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำพ้องผู้ให้ข้อมูลได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 ท่าน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษาจำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำพ้อง (2) แบบประเมินคุณภาพบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับคุณภาพบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษามีดังนี้ (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำพ้อง สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ประกอบด้วยเนื้อหา 3 เรื่อง แต่ละเรื่องมีแบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน คำแนะนำวิธีการเรียน และมีกิจกรรมพร้อมเฉลยกิจกรรม และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วย สอน โดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีความเหมาะสม โดยมีค่าดัชนีความ สอดคล้อง 1.00 และนักเรียนมีความคิดเห็นว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีคุณภาพเหมาะสมใน ระดับมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2820 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159145.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.54 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License