Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2820
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณา บัวเกิดth_TH
dc.contributor.authorณัฐวดี ประดิษฐการ, 2531-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-26T03:50:15Z-
dc.date.available2023-01-26T03:50:15Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2820en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) สร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำพ้อง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา และ(2) ตรวจสอบคุณภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำพ้องผู้ให้ข้อมูลได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 ท่าน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษาจำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำพ้อง (2) แบบประเมินคุณภาพบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับคุณภาพบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษามีดังนี้ (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำพ้อง สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ประกอบด้วยเนื้อหา 3 เรื่อง แต่ละเรื่องมีแบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน คำแนะนำวิธีการเรียน และมีกิจกรรมพร้อมเฉลยกิจกรรม และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วย สอน โดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีความเหมาะสม โดยมีค่าดัชนีความ สอดคล้อง 1.00 และนักเรียนมีความคิดเห็นว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีคุณภาพเหมาะสมใน ระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอน--การออกแบบและการสร้างth_TH
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectภาษาไทย--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำพ้อง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษาth_TH
dc.title.alternativeConstruction of a computer assisted instruction program on the topic of similar spelling words, rhyming words and synonyms for Mathayom Suksa I Students of Kasetsart University Demonstration School, Center of Educational Research and Developmenten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent study were (1) to construct a computer assisted instruction program on the topic of Similar Spelling Words, Rhyming Words and Synonyms for Mathayom Suksa I Students of Kasetsart University Demonstration School, Center of Educational Research and Development; and (2) to verify quality of the computer assisted instruction program on the topic of Similar Spelling Words, Rhyming Words and Synonyms. The sample consisted of three experts and 10 Mathayom Suksa I students of Kasetsart University Demonstration School, Center of Educational Research and Development. The employed instruments for the study were (1) a computer assisted instruction program on the topic of Similar Spelling Words, Rhyming Words and Synonyms; (2) a quality assessment form for the computer assisted instruction program; and (3) a questionnaire on student’s opinions toward the computer assisted instruction program. Statistics for data analysis were the IOC index, mean, and standard deviation. Findings of this study were as follows: (1) the constructed computer assisted Instruction program on the topic of Similar Spelling Words, Rhyming Words and Synonyms for Mathayom Suksa I students of Kasetsart University Demonstration School, Center of Educational Research and Development contained three stories, each of which had a pre-test and a post-test, directions for study, and learning activities with answer keys; and (2) results of quality verification by the experts showed that the computer assisted instruction program as a whole was appropriate, with the IOC index of 1.00; and the students had opinions that quality of the computer assisted instruction program was appropriate at the highest level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159145.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons