Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2820
Title: การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำพ้อง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา
Other Titles: Construction of a computer assisted instruction program on the topic of similar spelling words, rhyming words and synonyms for Mathayom Suksa I Students of Kasetsart University Demonstration School, Center of Educational Research and Development
Authors: วรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฐวดี ประดิษฐการ, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน--การออกแบบและการสร้าง
โรงเรียนมัธยมศึกษา--การสอนด้วยสื่อ
ภาษาไทย--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) สร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำพ้อง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา และ(2) ตรวจสอบคุณภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำพ้องผู้ให้ข้อมูลได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 ท่าน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษาจำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำพ้อง (2) แบบประเมินคุณภาพบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับคุณภาพบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษามีดังนี้ (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำพ้อง สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ประกอบด้วยเนื้อหา 3 เรื่อง แต่ละเรื่องมีแบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน คำแนะนำวิธีการเรียน และมีกิจกรรมพร้อมเฉลยกิจกรรม และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วย สอน โดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีความเหมาะสม โดยมีค่าดัชนีความ สอดคล้อง 1.00 และนักเรียนมีความคิดเห็นว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีคุณภาพเหมาะสมใน ระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2820
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159145.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons