กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2826
ชื่อเรื่อง: การสร้างเอกสารประกอบการสอนรายวิชาฟิสิกส์เรื่อง งาน พลังงานและกำลัง สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Construction of an instructional material in Physics Course on the topic of Work, Energy and Power for Mathayom Suksa IV students
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์
ธณพจน์ เนมีย์, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ฟิสิกส์--การสอนด้วยสื่อ
ฟิสิกส์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเอกสารประกอบการสอนรายวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งาน พลังงานและกำลัง สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ลักษณะของเอกสารประกอบการสอนที่สร้างขึ้นเป็นเอกสารทาง วิชาการมีเนื้อหา 3 ตอน และมีกิจกรรมท้ายบท โดยมีขอบเขตเนื้อหาความรู้เรื่องงาน พลังงานและกำลัง ดำเนินการสร้างโดยรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากเอกสารต่าง ๆ ทาง วิชาการด้านฟิสิกส์ วิเคราะห์เนื้อหาที่นำมาใช้ในการเขียน จัดทำเอกสารประกอบการสอน และตรวจสอบคุณภาพของเอกสารประกอบการสอนด้านเนื้อหาโดยผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านเนื้อหา 3 ท่าน และด้านลักษณะของเอกสารประกอบการสอน โดยผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านสื่อการสอน 3 ท่าน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบประเมินเอกสารประกอบการสอนด้านเนื้อหา และแบบประเมินเอกสารประกอบการสอนด้านลักษณะของเอกสารการสอน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ความถี่และฐานนิยม ผลการศึกษาปรากฏว่า เอกสารประกอบการสอนวิชาฟิสิกส์ ประกอบด้วย เนื้อหา 3 ตอน คืองาน พลังงาน และกำลัง แต่ละตอนมีกิจกรรมท้ายบทเพื่อทบทวนและตรวจสอบความรู้ของผู้เรียน ผลการประเมินของผู้ทรงคุณวุฒิพบว่า คุณภาพของเนื้อหาในเอกสารประกอบการสอนวิชาฟิสิกส์ทุกตอนอยู่ในระดับดี และคุณภาพด้านลักษณะของเอกสารประกอบการสอนอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านลักษณะรูปเล่ม ด้านภาพประกอบ และด้านเนื้อหา อยู่ในระดับดี ยกเว้นด้านการใช้ภาษา อยู่ในระดับพอใช้
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2826
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_159400.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.76 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons