กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2832
ชื่อเรื่อง: | ผลของการใช้บทบาทสมมติที่มีต่อทักษะการพูดวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านดงขวางคำโทน จังหวัดอุบลราชธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using role play activities on Thai language speaking skill of Prathom Suksa I students at Ban Dong Khwangkhamthon School in Ubon Ratchathani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวรรณี ยหะกร นันธิยา สุภากรณ์, 2525- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การแสดงบทบาท ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--อุบลราชธานี การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบทักษะการพูด วิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนบ้านดุงขวางคำโทน จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างก่อนและหลังการเรียนโดยใช้บทบาทสมมติ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนบ้านดุงขวางคำโทน จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 20 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทบาทสมมุติ และ (2) แบบทดสอบวัดทักษะการพูดของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ทักษะการพูดวิชาภาษาไทยของนักเรียนหลังการใช้บทบาทสมมติสูงกว่าก่อนการใช้บทบาทสมมตอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2832 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159950.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.28 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License