Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2840
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอภิรักษ์ อนะมานth_TH
dc.contributor.authorพรทิพย์ แสงสุวรรณ, 2502-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-27T02:09:19Z-
dc.date.available2023-01-27T02:09:19Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2840en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาบทเรียนผานเว็บ่ โดยใช้เว็บบล็อกเรื่อง การเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็น ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 และ(2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ระหว่างก่อนและหลังการใช้บทเรียนผ่าน เว็บบล็อก กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 จำนวน 16 คน ของโรงเรียนบ้านกรามจังหวัดศรีสะเกษ ในปีการศึกษา 2559 ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่บทเรียนผ่านเว็บโดยใช้เว็บบล็อกเรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็น วิชาภาษาไทย แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็น และแบบทดสอบความสามารถในการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย ปรากฏว่า (1) บทเรียนผ่านเว็บโดยใช้เว็บบล็อกเรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นวิชาภาษาไทย ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.88/82.83 และ(2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนบ้านกราม จังหวัดศรีสะเกษ ที่เรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บโดยใช้เว็บบล็อกเรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นวิชาภาษาไทย มีความสามารถในการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงแสดงความคิดเห็น วิชาภาษาไทย หลังเรียนสูงกว่าความสามารถดัง่กล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการเขียนของนักเรียนth_TH
dc.subjectการเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectการเขียน--การเรียนการสอนผ่านเว็บth_TH
dc.subjectการเขียน--การสอนด้วนสื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บโดยใช้เว็บบล็อกเรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกราม อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of a web-based lesson using web blog on writing skills to express feelings and opinions in the Thai language learning area for Prathom Suksa V students of Ban Gram School in Khun Han District, Si Sa Ket Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to develop a Web-Based Lesson Using Web Blog on Writing Skills to Express Feelings and Opinions in the Thai Language Learning based on the 80/80 efficiency criterion; and (2) to compare Thai language Writing Skills to Express Feelings and Opinions abilities of Prathom Suksa V students at Ban Gram School in Si Sa Ket province before and after learning with the use of a Web-Based Lesson Using Web Blog.The research sample consisted of 16 Prathom Suksa V students of Ban Gram School in Si Sa Ket province during the 2016 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were a set of Thai language a Web-Based Lesson Using Web Blog on Writing Skills to Express Feelings and Opinions, and a test on Writing Skills to Express Feelings and Opinions ability. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that (1 ) the developed set of Thai language a Web-Based Lesson Using Web Blog on Writing Skills to Express Feelings and Opinions was efficient at 81.88/82.83; and (2 ) the post-learning Thai language Writing Skills to Express Feelings and Opinions ability of Prathom Suksa V students at Ban Gram School in Si Sa Ket province, who learned with the use of Thai language Web-Based Lesson Using Web Blog on Writing Skills to Express Feelings and Opinions, was significantly higher than their pre-learning counterpart ability at the .05 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_156585.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons