Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2840
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อภิรักษ์ อนะมาน | th_TH |
dc.contributor.author | พรทิพย์ แสงสุวรรณ, 2502- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-01-27T02:09:19Z | - |
dc.date.available | 2023-01-27T02:09:19Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2840 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาบทเรียนผานเว็บ่ โดยใช้เว็บบล็อกเรื่อง การเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็น ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 และ(2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ระหว่างก่อนและหลังการใช้บทเรียนผ่าน เว็บบล็อก กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 จำนวน 16 คน ของโรงเรียนบ้านกรามจังหวัดศรีสะเกษ ในปีการศึกษา 2559 ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่บทเรียนผ่านเว็บโดยใช้เว็บบล็อกเรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็น วิชาภาษาไทย แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็น และแบบทดสอบความสามารถในการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย ปรากฏว่า (1) บทเรียนผ่านเว็บโดยใช้เว็บบล็อกเรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นวิชาภาษาไทย ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.88/82.83 และ(2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนบ้านกราม จังหวัดศรีสะเกษ ที่เรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บโดยใช้เว็บบล็อกเรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นวิชาภาษาไทย มีความสามารถในการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงแสดงความคิดเห็น วิชาภาษาไทย หลังเรียนสูงกว่าความสามารถดัง่กล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การเขียนของนักเรียน | th_TH |
dc.subject | การเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การเขียน--การเรียนการสอนผ่านเว็บ | th_TH |
dc.subject | การเขียน--การสอนด้วนสื่อ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | การพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บโดยใช้เว็บบล็อกเรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกราม อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ | th_TH |
dc.title.alternative | Development of a web-based lesson using web blog on writing skills to express feelings and opinions in the Thai language learning area for Prathom Suksa V students of Ban Gram School in Khun Han District, Si Sa Ket Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research were (1) to develop a Web-Based Lesson Using Web Blog on Writing Skills to Express Feelings and Opinions in the Thai Language Learning based on the 80/80 efficiency criterion; and (2) to compare Thai language Writing Skills to Express Feelings and Opinions abilities of Prathom Suksa V students at Ban Gram School in Si Sa Ket province before and after learning with the use of a Web-Based Lesson Using Web Blog.The research sample consisted of 16 Prathom Suksa V students of Ban Gram School in Si Sa Ket province during the 2016 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were a set of Thai language a Web-Based Lesson Using Web Blog on Writing Skills to Express Feelings and Opinions, and a test on Writing Skills to Express Feelings and Opinions ability. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that (1 ) the developed set of Thai language a Web-Based Lesson Using Web Blog on Writing Skills to Express Feelings and Opinions was efficient at 81.88/82.83; and (2 ) the post-learning Thai language Writing Skills to Express Feelings and Opinions ability of Prathom Suksa V students at Ban Gram School in Si Sa Ket province, who learned with the use of Thai language Web-Based Lesson Using Web Blog on Writing Skills to Express Feelings and Opinions, was significantly higher than their pre-learning counterpart ability at the .05 level. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_156585.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License