กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2840
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บโดยใช้เว็บบล็อกเรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกราม อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a web-based lesson using web blog on writing skills to express feelings and opinions in the Thai language learning area for Prathom Suksa V students of Ban Gram School in Khun Han District, Si Sa Ket Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิรักษ์ อนะมาน
พรทิพย์ แสงสุวรรณ, 2502-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
การเขียนของนักเรียน
การเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การเขียน--การเรียนการสอนผ่านเว็บ
การเขียน--การสอนด้วนสื่อ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาบทเรียนผานเว็บ่ โดยใช้เว็บบล็อกเรื่อง การเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็น ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 และ(2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ระหว่างก่อนและหลังการใช้บทเรียนผ่าน เว็บบล็อก กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 จำนวน 16 คน ของโรงเรียนบ้านกรามจังหวัดศรีสะเกษ ในปีการศึกษา 2559 ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่บทเรียนผ่านเว็บโดยใช้เว็บบล็อกเรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็น วิชาภาษาไทย แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็น และแบบทดสอบความสามารถในการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย ปรากฏว่า (1) บทเรียนผ่านเว็บโดยใช้เว็บบล็อกเรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นวิชาภาษาไทย ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.88/82.83 และ(2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนบ้านกราม จังหวัดศรีสะเกษ ที่เรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บโดยใช้เว็บบล็อกเรื่องการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงความคิดเห็นวิชาภาษาไทย มีความสามารถในการเขียนแสดงความรู้สึกและแสดงแสดงความคิดเห็น วิชาภาษาไทย หลังเรียนสูงกว่าความสามารถดัง่กล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2840
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_156585.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons