Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2848
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวัฒนา มัคคสมันth_TH
dc.contributor.authorเพ็ญพักตร์ แก้วกระโทก, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-27T03:10:06Z-
dc.date.available2023-01-27T03:10:06Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2848en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการสอนอ่านตามแนวคิดการสอนภาษาแบบสมดุลกลุ่มตัวอย่างคือเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 อายุ 5-6 ปี จำนวน 20 คน โรงเรียนอนุบาลศรอารีย์ จังหวัดระยอง ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้คือ(1) คู่มือการจัดกิจกรรมการสอนอ่านตามแนวคิดการสอนภาษาแบบสมดุลและ(2) แบบวัดความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรมการสอนอ่านตามแนวคิดการสอนภาษาแบบสมดุลสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการอ่านขั้นอนุบาลth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการสอนอ่านตามแนวคิดการสอนภาษาแบบสมดุลที่มีต่อความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลศรอารีย์ จังหวัดระยองth_TH
dc.title.alternativeEffect of reading activities based on balance literacy concept on reading ability of preschool children at Sorn-aree Kindergarten in Rayong Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare reading abilities of preschool children before and after taking part in reading activities based on balance literacy concept. The research sample comprised 20 preschool children, aged 5-6 years, studying at the third kindergarten level in the second semester of the 2017 academic year at Sorn-aree Kindergarten in Rayong province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were (1) a teacher’s handbook for organizing reading activities based on balance literacy concept, and (2) a test on preschool children’s reading ability. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that the post-learning reading ability of preschool children, who took part in reading activities based on balance literacy concept was significantly higher than their pre-learning counterpart ability at the .01 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159192.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.96 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons