Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2848
Title: ผลการจัดกิจกรรมการสอนอ่านตามแนวคิดการสอนภาษาแบบสมดุลที่มีต่อความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลศรอารีย์ จังหวัดระยอง
Other Titles: Effect of reading activities based on balance literacy concept on reading ability of preschool children at Sorn-aree Kindergarten in Rayong Province
Authors: วัฒนา มัคคสมัน
เพ็ญพักตร์ แก้วกระโทก, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
การอ่านขั้นอนุบาล
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการสอนอ่านตามแนวคิดการสอนภาษาแบบสมดุลกลุ่มตัวอย่างคือเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 อายุ 5-6 ปี จำนวน 20 คน โรงเรียนอนุบาลศรอารีย์ จังหวัดระยอง ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้คือ(1) คู่มือการจัดกิจกรรมการสอนอ่านตามแนวคิดการสอนภาษาแบบสมดุลและ(2) แบบวัดความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรมการสอนอ่านตามแนวคิดการสอนภาษาแบบสมดุลสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2848
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159192.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.96 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons