Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2848
Title: | ผลการจัดกิจกรรมการสอนอ่านตามแนวคิดการสอนภาษาแบบสมดุลที่มีต่อความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลศรอารีย์ จังหวัดระยอง |
Other Titles: | Effect of reading activities based on balance literacy concept on reading ability of preschool children at Sorn-aree Kindergarten in Rayong Province |
Authors: | วัฒนา มัคคสมัน เพ็ญพักตร์ แก้วกระโทก, 2519- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี การอ่านขั้นอนุบาล การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการสอนอ่านตามแนวคิดการสอนภาษาแบบสมดุลกลุ่มตัวอย่างคือเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 อายุ 5-6 ปี จำนวน 20 คน โรงเรียนอนุบาลศรอารีย์ จังหวัดระยอง ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้คือ(1) คู่มือการจัดกิจกรรมการสอนอ่านตามแนวคิดการสอนภาษาแบบสมดุลและ(2) แบบวัดความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรมการสอนอ่านตามแนวคิดการสอนภาษาแบบสมดุลสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2848 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159192.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.96 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License