กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2859
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องนครพนม : จังหวัดแห่งตำนาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนคำแม่นาง จังหวัดนครพนม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The construction of a supplementary reading entitled Nakhon Phanom : Province of Legends for Mathayom Suksa I students at Kham Mae Nang shool in Nakhon Phanom Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นริศรา แก้วเชื่อม, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
นครพนม--ประวัติศาสตร์
นครพนม--หนังสืออ่านประกอบ
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง นครพนม :จังหวัดแห่งตำนาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนคำแม่นาง จังหวัดนครพนม และ(2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือที่สร้างขึ้นกลุ่มตัวอย่างได้แก่ ภูมิปัญญาท้องถิ่น 3 คน ผู้เชี่ยวชาญ 3 คน และนักเรียนจำนวน 10 คน ซึ่งได้จากการคัดเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องนครพนม :จังหวัดแห่งตำนาน (2)แบบประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม และ(3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษามีดังนี้ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง นครพนม : จังหวัดแห่งตำนาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนคำแม่นาง จังหวัดนครพนม ประกอบด้วยเนื้อหา จำนวน 16 เรื่อง ได้แก่ ตำนานจังหวัดนครพนม ตำนานพระธาตุพนม ตำนานพระติ้วและพระเทียม ตำนานรอยพระพุทธบาทเวินปลา ตำนานเจ้าพ่อหมื่น ตำนานพระอินทรแปลง ตำนานพระธาตุอินทร์ปง ตำนานดอนแกวกอง ตำนานพระยอดเมืองขวาง ตำนานพระบาง ตำนานวัดมรุกขนคร ตำนานภูลังกา ตำนานประเพณีไหลเรือไฟ ตำนานกำเนิดแม่น้ำโขง ตำนานดานสาวคอย และตำนานพระแสง ตำนานแต่ละเรื่องมีภาพประกอบ คำอธิบายศัพท์ กิจกรรมท้ายเรื่อง และกิจกรรมเสนอแนะ และ(2) ผลการตรวจสอบคุณภาพของหนังสือโดยผู้เชี่ยวชาญ ให้ความเห็นว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมในภาพรวม มีค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่าง 0.66 - 1.00 และความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้นในภาพรวมพบว่า มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2859
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_155595.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.54 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons