กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2873
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดฝึกทางเคมีเรื่องพันธะโคเวเลนต์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effect of using chemistry exercises in the topic of Covalent Bonding on learning achievement of Mathayom Suksa IV students at Islamic College of Thailand in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กนกพร ไหมชุม, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
เคมี--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) สร้างชุดฝึกทางเคมี เรื่องพันธะโคเวเลนต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องพันธะโคเวเลนต์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทางเคมี กับของนักเรียนที่เรียนด้วยวิธีการสอนแบบปกติกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 ห้องเรียน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม แล้วจับฉลากให้ห้องหนึ่งเป็นกลุ่มทดลองและอีกห้องเป็นกลุ่มควบคุม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดฝึกทางเคมีและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องพันธะโคเวเลนต์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดฝึกทางเคมี เรื่องพันธะโคเวเลนต์ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 75.68/75.08 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 75/75 และ(2) ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน เรื่องพันธะโคเวเลนต์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 ที่เรียนด้วยชุดฝึกทางเคมี มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยวิธีการสอนแบบปกติ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2873
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_153565.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons